ราชบุรี – ส.ป.ก.ติดป้ายในพื้นที่ สค.1 ของชาวบ้านใกล้ฟาร์มไก่ ปารีณา

วันที่ 25 พ.ย.62 กรณีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบพื้นที่ฟาร์มไก่ (เขาสนฟาร์ม) ของ น.ส.ปารีณา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งพื้นที่บริเวณด้านหลังฟาร์มติดกับภูเขา จากการตรวจวัดพื้นที่ทั้งหมด 690 ไร่ มีการลุกล้ำเขตป่าสงวนจำนวน 46 ไร่ โดยป่าไม้เตรียมเอกสารแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถือครองเมื่อวันที่ 24 พ.ย.

วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ปรากฏป้าย ส.ป.ก.ไปติดตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนสายราชบุรี – ชัฎป่าหวาน หมู่ที่ 6 ต.รางบัว ในพื้นที่ สค.1 ซึ่งเป็นพื้นที่ทำกิน และส่วนหนึ่งปลูกต้นยูคาลิปตัส ของชาวบ้านที่ถือครองมานาน โดยป้ายดังกล่าวติดอยู่ห่างจากถนนทางเข้าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ประมาณ 200 เมตร และอยู่ห่างจากหน้าฟาร์มไก่ประมาณ 600 เมตร

นายไร สลัดเอี่ยม อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1106 หมู่ 6 ตำบลรางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้ให้ข้อมูลว่า มีหน่วยงานรัฐนำป้ายการประกาศที่ดิน มาติดในที่ดินของตนเอง ซึ่งได้อยู่มาตั้งแต่เกิดจนมีอายุมาถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งได้ครอบครองทำประโยชน์ด้านการเกษตร ทำนาปลูกข้าวในพื้นที่กว่า 20 ไร่ เป็นที่ดิน สค.1 มีการเสียภาษีทุกปีมาโดยตลอด แต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่นำป้ายประกาศมาติดในที่ดิน มีข้อความว่า ประกาศสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจ.ราชบุรี ที่ดินแปลงนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม ( ส.ป.ก. ) ตามมาตรา 36 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม พ.ศ.2518 พร้อมมีแผนที่ทางอากาศประกอบในป้ายดังกล่าวด้วย ลงชื่อ นายสุรินทร์ หาญมนัสเวทย์ ปฏิรูปที่ดิน จ.ราชบุรี พอมาอ่านที่ป้ายนี้จึงรู้สึกสงสัยและงงมาก ว่าทำไมทางหน่วยงานรัฐจึงนำป้ายนี้มาติดไว้ในที่ดินของตนทั้งที่ทำกินมาตั้งแต่เกิด

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ส่วนหนึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงวัวซึ่งมีวัวอยู่หลายตัว อยู่ติดกับกองกระสอบขี้ไก่ที่นำออกมากองไว้จำนวนมาก เพื่อขายให้กับลูกค้า มีการลำเลียงขนกระสอบขี้ไก่ขึ้นสายพานลำเลียงใส่รถบรรทุกพ่วง เพื่อเร่งระบายขี้ไก่ออกจากฟาร์มให้มากที่สุด ส่วนบริเวณหน้าประตูฟาร์มมีการติดป้ายลดราคาขายขี้ไก่จากราคากระสอบละ 16 บาท ลดเหลือกระสอบละ 10 บาท มีรถยนต์กระบะ และรถบรรทุกขนขี้ไก่วิ่งเข้าออกกันอย่างไม่ขาดสาย ส่วนประตูทางเข้าฟาร์มไก่นั้นปิดล๊อกกุญแจไว้ไม่ให้มีการเข้าออก

/////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/19cs1oftk4oIrdfMdhYw7d6LWroeDawHF/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link