จังหวัดสุราษฎร์ธานีเตรียมพร้อมจิตอาสาด้านภัยพิบัติ อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่ 3 อำเภอพร้อมปฏิบัติงานให้การช่วยเหลือประชาชนเมื่อเกิดภัยพิบัติ

วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน​ 2562​ ที่ศาลาประชาคมอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดโครงการเตรียมความพร้อมจิตอาสาด้านภัยพิบัติ อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ประจำปี 2562 ของอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี อำเภอกาญนดิษฐ์ อำเภอดอนสัก และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 150 คน ซึ่งเป็นไปตามที่ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน ภาค 4 ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งปัจจุบันเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาบ่อยครั้ง และมีแนวโน้มที่จะทวีความรุ่นแรงมากขึ้น

ดังนั้นการบูรณาการบริหารจัดการสาธารณภัยที่เป็นระบบ และมีแนวทางที่ชัดเจน จะช่วยลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากภัยพิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้จิตอาสาภัยพิบัติในพื้นที่สามารถเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากภัยพิบัติได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพ โดยให้องค์กรส่วนท้องถิ่นขับเคลื่อนและคัดเลือกประชาชนเป็นชุดจิตอาสาเคลื่อนที่เร็ว เข้าร่วมปฏิบัติการฉุกเฉิน เพื่อออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติได้อย่างทันท่วงที เพื่อลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบภัย นอกจากนี้ยังได้มีการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จมน้ำหรือได้รับอุบัติเหตุอื่นๆ ด้วย

สำหรับพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ และอำเภอดอนสัก มีพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยซ้ำซากอยู่ในหลายหมู่บ้าน อาทิ ตำบลคลองสระ ตำบลกรูด ตำบลป่าร่อน ตำบลท่าทองใหม่ ตำบลพลายวาส ตำบลกระแดะ ตำบลท่าอุแท อำเภอกาญจนดิษฐ์ ก่อนที่มวลน้ำจะไหลลงสู่ทะเล ส่วนอำเภอดอนสัก พื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยซ้ำซาก ประกอบด้วย ตำบลปากแพรก ตำบลชลคราม ตำบลไชยคราม เป็นต้น

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ ร​ั​ช​ชะ

สถานีวิทยุ​กระจาย​เสียง​ แฮปปี้​เวฟ​ เรดิโอ

FM​ 90.25​ MHz. , FM​ 93.75​ MHz. ,
FM​ 94.50​ MHz. สุราษฎร์​ธานี​

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link