ตำรวจห้วยขะยุง ลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยชาวนา

เมื่อ26 พ.ย.62 เวลา 09.30 น. พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.สภ.ห้วยขะยุง พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.ห้วยขะยุง จำนวน 15 นาย ร่วมกับ สำนักงานเกษตรอำเภอวารินชำราบ และ หัวหน้าส่วนราชการ ทุกส่วนราชการ อบต.บุ่งหวาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ต.บุ่งหวาย ร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าว ประจำปี 2562 ณ แปลงสาธิตศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลบุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีนายธนาคม กองเพียร นายอำเภอวารินชำราบ ร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย
พ.ต.อ.พิษณุ พรานพนัส ผกก.สภ.ห้วยขะยุง กล่าวว่า การลงแขกเกี่ยวข้าวในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเบาภาระ ช่วยเหลือชาวนาที่รายได้น้อย และขาดแคลนแรงงาน อีกทั้ง เป็นการสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิด ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชาวบ้านอีกด้วย ดังนั้น สภ.ห้วยขะยุง จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการมวลชนสัมพันธ์ (ชมส.) เข้าร่วมกิจกรรมลงเกี่ยวข้าวกับชาวบ้านในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้น้อย ลดภาระค่าใช้จ่ายดังกล่าวแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีลงแขกเกี่ยวข้าวอีกด้วย
นอกจากนี้ ทาง สภ.ห้วยขะยุง ยังได้จัดสถานที่เพื่อใช้สำหรับเป็นลานตากข้าวเปลือกให้แก่พี่น้องเกษตรกร ณ บริเวณพื้นที่โดยรอบ สภ.ห้วยขะยุง อีกด้วย หากพี่น้องเกษตรกรท่านใดที่มีความประสงค์และมีความต้องการจะขอใช้พื้นที่โดยรอบของ สภ.ห้วยขะยุง เพื่อใช้เป็นลานตากข้าวเปลือก สามารถติดต่อได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 045-431-091 หรือหมายเลขโทรศัพท์สายตรง ผกก.สภ.ห้วยขะยุง 080-353-6622


ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link