อุทาหรณ์เตือนภัย จุดธูปไหว้พระทิ้งไว้ไฟไหม้ทั้งบ้าน

อุทาหรณ์เตือนภัย จุดธูปไหว้พระทิ้งไว้ไฟไหม้ทั้งบ้าน

เหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 62 เวลา 13.30 น.

ร้อยตำรวจเอก จิรันธนิน กลิ่นนิรัญ รอง สว. สืบสวน สน.บุคคโล รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอย รัชดาท่าพระ ซอย5 ถนนรัชดาท่าพระ เขตธนบุรี จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยตลาดพลู พร้อมกำลังอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆมากมาย

เมื่อไปถึงปากซอยรัชดาท่าพระซอย5 ก็พบกลุ่มควันพวยพุ่งและแสงเพลิงออกมาจากบ้านต้นเพลิงเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมอาสาสมัครจึงช่วยกันทำการระดมฉีดน้ำดับเพลิงเพื่อระงับเหตุทันที

ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้าน
ชื่อ นาย ชลาพันธุ์ ยิ่งประทานพร อายุ 51 ปี เบอร์โทร 081-811-6557 เล่าเหตุการณ์ให้ฟังด้วยน้ำเสียงที่อยู่ในความตกใจว่า
“ปกติก็อยู่บ้านด้วยกันทั้งหมด 4 คน พ่อแม่พี่น้อง ส่วนตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆพี่สาวทำงานข้างนอกบ้านเพียงคนเดียว ตนเองจะมีหน้าที่คอยดูแลบ้านและพ่อกับแม่เท่านั้น ระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่บนบ้านเลย อยู่ข้างล่างกันหมด แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขึ้นไปข้างบนบ้านเพื่อจุดธูปไหว้พระ พอไหว้พระเสร็จแล้วก็ลงมาอยู่ชั้นล่างโดยไม่ได้เดินขึ้นไปชั้นบนอีกเลย ทั้งนี้ตนเองก็ยังสงสัยอยู่ว่าน่าจะเกิดจากการจุดธูปไหว้พระก็เป็นได้”

บ้านที่เกิดเหตุบ้านเลขที่1(21) ซอยรัชดาท่าพระ5 (ซอย โกบ๊อ4) ถนนรัชดาท่าพระ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ
เป็นลักษณะอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ปลูกติดกัน 4 คูหา เสียหายเฉพาะชั้นบนของตัวบ้าน ไม่ลุกลาม และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต

แต่อย่างไรก็ตามทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินการพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้อีกครั้งนึงว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร


///ภาพข่าว //รายงาน /// ชุติเดช – โชติกา ฝั่งธน // ลูแปง ฝั่งธน ///

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link