นนทบุรี ไฟไหม้บ้านพักกรมชลประทานวอด 8 ห้องติด จนท.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

นนทบุรี ไฟไหม้บ้านพักกรมชลประทานวอด 8 ห้องติด จนท.เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 พ.ย.62 ร.ต.ท.กิตตินันท์ อักษรสม รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ดเร่งนำรถดับเพลิงเข้าทำการตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่กรมชลประทานปากเกร็ด ถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงรุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านพักของเจ้าหน้าที่กรมชลประทานเป็นลักษณะ 2 ชั้นปลูกติดกันจำนวน 8 ห้องเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงแต่ด้วยแสงเพลิงรุนแรงตัวบ้านปลูกสร้างด้วยไม้เก่ารวมถึงเป็นซอยแคบแต่ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 20 นาทีหลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าเสียหายไปทั้งหมด 8 ห้องต้นเพลิงเกิดจากห้องเลขที่ ต.5/11 ของนายไพฑูรย์ ฤกษ์วงษ์
จากการสอบถามนายไพฑูรย์ ฤกษ์วงษ์ กล่าวว่าตนเองทำกิจการรับซ่อมและติดตั้งแอร์โดยใช้สถานที่บ้านพักในกรมชลประทานเป็นที่พักและสถานที่เก็บเครื่องมือและอุปกรณ์ทำแอร์ขณะเกิดเหตุลูกน้องออกไปทำงานกันหมดเหลือเพียงตนอยู่คนเดียวก่อนเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านพักไปทำธุระเพียง 30 นาทีก็มารับรู้อีกทีว่าบ้านพักนั้นเกิดไฟไหม้ขึ้น นายไพฑูรย์ ฯยังกล่าวต่ออีกว่าได้ใช้สถานที่จุดนี้เป็นที่พักและเก็บเครื่องมือร่วมถึงอุปกรณ์เกี่ยวกับแอร์จำนวน 3 ห้องติดกัน ขณะเดียวกันมีเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นแสงเพลิงโพยพุ่งจากชั้น 2 ของห้องเลขที่ ต.5/11 ก่อนจะลุกลามไปยังห้องติดกันอย่างรวดเร็ว
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำนายไพฑูรย์ ฯซึ่งเป็นผู้อยู่อาศัยห้องต้นเพลิงรวมถึงสอบถามรายละเอียดกับห้องข้างเคียงที่ได้รับความเสียหายไว้ ในส่วนของสาเหตุนั้นยังไม่ยืนยันว่าเกิดจากสาเหตุใดจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริง ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link