มุกดาหาร ทหารพราน ปิดล้อมตรวจค้นจับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 62 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต. สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 ,พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.ฉก.ทพ.21 , พ.ท.ธารนรินทร์ บำรุงภักดี รอง ผบ.ฉก.ทพ.21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการมั่วสุมเสพและขายยาบ้า ในพื้นที่อำเภอดอนตาล โดยเฉพาะ บ้านเลขที่ 130 หมู่ที่ 11 บ้านตาลใหม่ ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัด กำลังพลบูรณาการร่วมกับ ร้อย.ทพ.2110 ( ชป.ผาสุข ) กองร้อย อส.อ.ดอนตาล ที่ 5 ทหาร กกล.สุรสักดิ์มนตรี เข้าปิดล้อมตรวจค้น/จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด(ยาบ้า) ที่ได้รับแจ้ง
กระทั่งที่บ้านหลังดังกล่าว มีการมั่วสุมเสพยาบ้าและขายให้กับวัยรุ่นใน อำเภอดอนตาล เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น พบนายตะวัน จันทร์แฝง ชื่อเล่น (ตะวัน) อายุ 16 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตรวจค้นบ้าน ผลการตรวจพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 35 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ผลการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก)
เจ้าหน้าที่จึงสอบถามนายตะวันฯ ขั้นต้นทราบว่า ได้ไปซื้อยามาจาก นายอรรถนนท์ ยศปัญญา (พรีม)บ้านเลขที่ 354 หมู่ 7 บ้านตาลรุ่ง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร และนางสาว อริศรา ภูผา (เดียร์)บ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 บ้านป่าไร่ ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านได้ขอเจ้าของเข้าตรวจค้นบ้านพบนายอรรถนนท์ ฯนางสาวอริศราฯ นายธนินทร์ เยาวจตุรัส (บอย) อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 30 บ.โพนสว่าง หมู่ 5 ต.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร นายวันเผด็จ โพธิ์ไทรย์ (แกะ) อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 95 หมู่ 5 บ.นาโพธิ์ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร อยู่ในบ้าน ผลการตรวจค้นบ้านพบยาเสพติด (ยาไอซ์ 0.05 มิลลิกรัม ) พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้ง 4 คนมีผลเป็นบวก –
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปปิดล้อมตรวจค้น/จับกุม บุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติด(ยาบ้า) บริเวณพื้นที่บ้านนาเสม็ง ตำบลนาเสม็ง อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าปิดล้อมตรวจค้น พบนายทิวัฒน์ ผิวงาม ชื่อเล่น (เจ) อายุ 21 ปี ที่อยู่ 176 หมู่ 7 บ้านดอนตาล ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร อยู่ในบริเวณบ้าน หลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และได้ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก)
เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามนายทิวัฒน์ฯ ทราบว่า ได้ไปซื้อยาบ้ามาจาก นายวิทวัส ซาผู ชื่อเล่นวิท อายุ 18 ปี ที่อยู่ 42 ม.2 บ.ดอนตาล ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ นายวิทวัส นั่งอยู่บ้านบริเวณสวนยาง จึงควบคุมตัวตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และได้ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก) ใกล้กันพบอาวุธปืนไทยประดิษฐิ์จำนวน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายวิทวัส ฯ ทราบว่า ได้ไปซื้อยามาจากนาย ภัทรพล ผิวงาม ชื่อเล่น(โจ) อายุ 17 ปี บ้านดอนตาล ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร พบของกลาง ยาบ้า 2 เม็ด, ลูกกระสุนปืน 11 มม. 1 นัด ซึ่งได้ไปอาศัยบ้านของนาย สมพร ไชยสร (เอริท์) อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 192 บ.นาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้าน พบนาย ภัทรพลฯ ,นาย สมพร ไชยสร (เอริท์) อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 192 บ.นาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ และนายปิยะ พรมหลวงศรี (โด้) อายุ 20 ปี บ้านนาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ มั่วสุมเสพยาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ในบ้านเลขที่192 บ.นาสีดา หมู่ 6 ต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ตรวจค้นบ้านพบอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ (ผลเป็นบวก)
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดจำนวน 11 คน พร้อมของกลางทั้งหมด และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link