ราชบุรี  – คนแห่ซื้อขี้ไก่จากฟาร์มปารีณา ส่วนป้าย ส.ป.ก. โผล่อีกทางเข้าฟาร์ม

วันที่ 27 พ.ย.62 หลังจากที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ของ ส.ป.ก. และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้จะเข้าตรวจสอบพื้นที่ฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ อีกรอบหลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ทำการตรวจยึดพื้นที่จำนวน 46 ไร่ พร้อมกับโรงเรือนเลี้ยงไก่ จำนวน 5 โรง ที่อยู่ในพื้นที่ เนื่องจากตรวจพบว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นรุกเข้าไปในเขตป่าสงวน และป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี และเตรียมแจ้งความดำเนินคดี จนทำให้นางสาวปารีณาต้องไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับเลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก) เพื่อขอให้มีการรังวัดพื้นที่ใหม่อีกรอบ โดยพบว่าวันนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใดเข้าไปในพื้นที่ และวันนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากคาดว่าน่าจะต้องรอความชัดเจนมากกว่านี้

ส่วนที่บริเวณหน้าฟาร์มนั้นยังคงปิดล็อคกุญแจ มีเพียงคนงานต่างด้าวเดินเข้าออก ในส่วนที่เป็นพื้นที่สำหรับใช้กองขี้ไก่ที่นำออกมาจากฟาร์ม พบว่ามีรถบรรทุก ทั้งรถปิกอัพ และรถบรรทุกสิบล้อ จำนวนมากไปจอดเรียงคิวเพื่อซื้อขี้ไก่ หลังทางฟาร์มได้ประกาศลดราคา จากในช่วงที่มีข่าวเรื่องของการบุกรุกป่าของนางสาวปารีณา นั้นมีการประกาศขายในราคาถุงละ 16 บาท แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่แล้ว ทางฟาร์มก็ประกาศลดราคาลงเหลือเพียงแค่ถุงละ 10 บาท ทำให้วันนี้มีคนแห่มาเข้าคิวรอซื้อขี้ไก่เป็นจำนวนมาก

ส่วนชาวบ้านที่บริเวณรอบๆที่ดินของนางสาวปารีณา ต่างก็ปิดบ้านเงียบ ไม่ยอมออกมาพูดคุยกับผู้สื่อข่าว โดยอ้างว่าพอให้ข่าวอะไรไปก็จะถูกคนเข้ามาข่มขู่ไม่ให้พูดอะไร จนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวไม่กล้าที่จะออกมานอกบ้าน จึงต้องปิดประตูบ้านและอยู่แต่ในบ้าน

นอกจากนี้ยังพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ สปก.จ.ราชบุรี ได้นำป้ายแสดงอาณาเขตของ สปก.เข้าไปติดที่บริเวณป่าด้านหลังฟาร์ม ซึ่งเป็นทางเข้าอีกทางหนึ่ง รวมทั้งมีป้ายประกาศว่าเป็นสถานที่ราชการด้วย

//////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1USWMsWzbXAbHl8bkIkp3cWycV2at8598/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link