ราชบุรี  – ปางช้างเผือกจัดทำบุญใหญ่เลี้ยงบุฟเฟ่ต์ช้าง

วันที่ 27 พ.ย.62ผู้บริหารช้างเผือก อ.ดำเนินสะดวก ใจบุญจัดปาร์ตี้ช้าง 40 เชือก เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สัตว์ที่ล่วงลับไปแล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศร่วมงานคึกคัก ซึ่งช้างถือสัตว์มงคลและมีความผูกพันอยู่คู่บ้านคู่เมืองและผืนแผ่นดินไทยมาแต่โบราณ ที่ปางช้างเผือกซึ่งเป็นปางช้างที่ตั้งอยู่ในอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี มีนายธนพัฒน์ เคอาร์ ผู้จัดการปางช้างเผือก ได้ให้พนักงานปางช้างช่วยกันนำผลไม้หลากหลายชนิด มีทั้งกล้วย อ้อย สับปะรด มันแกว ขนุนกว่า 2 ตันมาสับ หั่น วางบนใบตองและใบมะพร้าวเรียงเป็นแถวยาว เพื่อให้ช้างจำนวน 40 เชือกที่ได้เลี้ยงไว้ได้กินกันอย่างมีความสุข สนุกสนาน

หลังจากที่มีการจัดเตรียมผลไม้เสร็จแล้ว ได้มีการจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถานที่จุดประสงค์ของการจัดงานปาร์ตี้ช้างครั้งนี้ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับสัตว์น้อยใหญ่ที่ได้เสียชีวิตไปแล้วและยังถือเป็นการตอบแทนคุณช้างที่ได้นำพานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่สนใจเดินทางมานั่งหลังช้างเที่ยวชมธรรมชาติที่ปางช้างเผือกแห่งนี้

เมื่อเตรียมทุกอย่างเสร็จแล้ว ควาญช้างที่นั่งอยู่ด้านบนค่อยๆ นำช้างที่ถูกแต่งตัวด้วยผ้าสีสันสวยงามออกมาแต่ละเชือกเดินเรียงแถวยาวออกมากินอาหารอย่างเอร็ดอร่อย สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาร่วมกิจกรรม นักท่องเที่ยวหลายคนได้นำโทรศัพท์มือขึ้นมาบันทึกภาพแห่งความประทับใจเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย

ทั้งนี้ทางผู้จัดการปางช้างเผือกแค้มป์ อำเภอดำเนินสะดวก ได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารบุฟเฟ่ต์ช้างขึ้นทุกปี เพื่อตอบแทนที่ช้างได้ช่วยงานนำพานักท่องเที่ยวอย่างได้ปลอดภัย

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1-SUd3q9qSasnVlhDKszKXixV7SyuB_OH/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link