ราชบุรี- วิ่ง 55 จังหวัดเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ 3 โรงพยาบาลภาคใต้

นายอับดุล สารีเต๊ะ ราษฎร อ.บายอ จ.ปัตตานี จิตอาสาทำความดีถวายพ่อหลวง ที่ออกวิ่งจาก จ.ปัตตานี ขอรับบริจาคนำเงินจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระยะทาง 4,200 กิโลเมตร โดยมี สำนักงาน ธ.ก.ส. และเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ และมูลนิธิ ให้การสนับสนุนตลอดการวิ่ง

เวลา 12.00 น. วันที่ 27 พ.ย.62 ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 ปี ราษฎรชาว อ.บายอ จ.ปัตตานี พร้อมหลานชายได้ออกวิ่งมาตามถนนมุ่งหน้าสู่จังหวัดเชียงรายตามโครงการ “ น้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ ช่วยโรงพยาบาลชุมชน ” เพื่อระดมทุนช่วยเหลือจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลขนาดเล็ก และโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ระยะทางรวมประมาณ 4,200 กิโลเมตร ซึ่งได้นำเงินที่ได้รับการบริจาค ช่วงระหว่างการวิ่งในเส้นทางที่ผ่าน ฝากไว้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.) ที่เล็งเห็นถึงความมีจิตสาธารณะและการสร้างประโยชน์ต่อสังคมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว จึงได้ประสาน สำนักงาน ธ.ก.ส.ทุกจังหวัดให้อำนวยความสะดวกดูแลนายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งมาราธอน มีประสานทีมแพทย์พร้อมจัดหน่วยปฐมพยาบาล รถฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางเขตรอยต่อแต่ละพื้นที่เพื่อให้นักวิ่งมาราธอนไปสู่จุดหมายปลายทางตามเจตนารมณ์

ล่าสุดนายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งมาราธอน ได้วิ่งมาจาก จ.เพชรบุรี เข้าสู่ จ.ราชบุรี โดยมีนายเฉลิมชัย ชาตะรัตน์ รองฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก และสิบเอก ชัยวัฒน์ หาญธนะกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จ.ราชบุรี พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน ได้มาคอยต้อนรับให้กำลังใจ

นายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งมาราธอน เปิดเผยว่า วิ่งตามโครงการทำความดีเพื่อพ่อ ด้วยการวิ่งจิตอาสาน้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ โดยออกวิ่งจาก อ.บายอ จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นมา เพื่อวิ่งสู่ จ.เชียงราย และวกเข้าไปสู่พื้นที่ภาคอีสานแล้วกลับเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ต่อ โดยเงินที่ได้รับบริจาคมานี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลนาทวี โรงพยาบาลยะหริ่ง โรงพยาบาลบายอ ตอนนี้ได้ยอดเงินบริจาคแล้วประมาณเกือบ 8 แสนบาท โดยนำไปฝากไว้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.ทุกสาขาที่ตนเองวิ่งผ่านพื้นที่ และรู้สึกสำนึกพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 10 ให้ทุกคนทำความดี เพื่อพ่อ ตัวเราซึ่งเป็นนักวิ่งอยู่แล้วจึงมีแนวคิดอยากจะช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่วนตัวเองยังมีแรงอยู่จึงคิดว่าอยากจะวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาลสักครั้งหนึ่งในชีวิต ช่วงระหว่างการวิ่งมีการบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นธรรมดาของนักวิ่ง คิดว่าจะต้องวิ่งให้ถึงจุดหมายปลายทางให้ได้ คาดว่าจะวิ่งให้ถึงเส้นชัยประมาณวันที่ 20 มกราคม ปีหน้า

โดยรายได้ในการวิ่งในครั้งนี้ จะนำทูลเกล้าฯถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ในโอกาสที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินพื้นที่ จ.ปัตตานี เพื่อสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์รักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ชาวบ้าน จะได้ไม่ต้องเดินทางไปรักษาในตัวจังหวัด ช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันเวลา

นายเฉลิมชัย ชาตะรัตน์ รองฝ่ายกิจการ สาขาภาคตะวันตก กล่าวว่า ตนรับผิดชอบพื้นที่ภาคตะวันตกเรื่อยขึ้นมา ทางธนาคารได้สั่งการให้ทาง ธ.ก.ส.ช่วยดูแลนักวิ่งคนนี้ ที่มีความประสงค์จะทำความดีเพื่อพ่อ ซึ่งทาง ธ.ก.ส.ในฐานะเป็นธุระเรื่องการรับฝากเงินเข้าบัญชีของนายอับดุล จึงอำนวยความสะดวกด้านอาหาร การเดินทางและเรื่องที่เกี่ยวข้องที่สามารถช่วยเหลือได้ รวมทั้งประสานหน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของนักวิ่งให้ได้ โดย ธ.ก.ส. ทั้ง 55 จังหวัด ที่ผ่านมาและจะไปครบรอบในประเทศยินดีที่จะดูแลนักวิ่งตลอดเส้นทาง พร้อมประชาสัมพันธ์การรับบริจาคเงินในโครงการดังกล่าวให้ประชาชนได้รับรู้เรื่องที่ดีเพื่อมาช่วยกันสร้างอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย แก้ไขปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ร่วมกัน

อย่างไรก็ตามหลังจากนายอับดุล สารีเต๊ะ ได้หยุดพักรับประทานอาหารบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพสาขาปากท่อเสร็จแล้ว ก็ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไว้ที่บนศีรษะพร้อมกับออกวิ่งร่วมกับผู้บริหาร ธ.ก.ส. ไปตามถนนเพชรเกษม มีประชาชนร่วมบริจาคเงินระหว่างทางเป็นระยะ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ อ.เมือง และจะหยุดพักที่ อ.เมืองราชบุรี 1 คืน ก่อนจะวิ่งเข้าพื้นที่ จ.นครปฐมต่อไป..

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1JUq0gVHKTbHqcdH7kkYH9NLwrDKGNRyX/view

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link