ราชบุรี  – ป่าไม้ประชุมร่วม สปก.ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวเขต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 พ.ย. 62 ที่สำนักงานป่าไม้ จ.ราชบุรี นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายวัฒนา มังธิสาร ผอ.สำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน ส.ป.ก. นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ที่ปรึกษาชุดพยัคฆ์ไพร และนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา หัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร พร้อมเจ้าหน้าที่คณะทำงานได้เข้าร่วมประชุมวางแผนการทำงานในการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดิน “เขาสนฟาร์ม” ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ตั้งอยู่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี อีกครั้ง หลังจากการตรวจครั้งแรกพบว่ามีพื้นที่รุกป่าจำนวน 46 ไร่ และทางกรมป่าไม้เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถือครอง กระทั่ง น.ส.ปารีณา ทำหนังสือถึงเลขาธิการ ส.ป.ก. และอธิบดีกรมป่าไม้ เพื่อให้ตรวจสอบพื้นที่ใหม่นั้น

หลังจากประชุมเสร็จสิ้น นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้ประชุมคณะทำงานเพื่อดำเนินการตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง โดยจะทางป่าไม้จะร่วมกับ ส.ป.ก.เข้าตรวจสอบเขตพื้นที่จริงจึงจะสรุปได้ว่าตรงหรือไม่ จากที่ ส.ส.ปารีณาได้ส่งหนังสือให้มีการรังวัดใหม่อีกครั้ง ซึ่งการตรวจครั้งแรกทางส.ป.ก.ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่มารังวัด ซึ่งในวันนี้จะดำเนินการให้ชัดเจน บางอย่างไม่สามารถตอบได้เกรงว่าจะผิดพลาด จึงขอให้ลงพื้นที่ก่อนจึงจะสรุปได้ ตอนนี้ยังยืนยันตัวเลขที่ 46 ไร่ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วมีผลออกมาอย่างไรก็จะสรุปอีกที ในส่วนของหน่วยงานอื่นก็จะดำเนินการไปไม่เกี่ยวกับทางป่าไม้ และ สปก.

ด้านนายวัฒนา มังธิสาร ผอ.สำนักจัดการแผนที่และสารบบที่ดิน ส.ป.ก. กล่าวว่า พื้นที่ของ ส.ส.ปารีณานั้นส่วนใหญ่จะอยู่ในเขต ส.ป.ก. โดย ส.ป.ก.จะร่วมกับป่าไม้เข้ารังวัดอย่างละเอียด ทาง ส.ป.ก.จะตรวจสอบดูเส้นเขตพื้นที่ดังกล่าวว่าจริงเท็จอย่างไร แต่ทั้งนี้ในการเข้าทำงานอาจจะมีอุปสรรคบ้างเพราะเป็นพื้นที่ป่าด้วย ถ้าไม่มีปัญหาอะไรช่วงเย็นจะสรุปได้ แต่ถ้าติดขัดมีปัญหาก็จะใช้เวลาประมาณ 2 วัน

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1HHLdJx8DY9Jqa12NnRxKfZ934ia69DBD/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link