ราชบุรี – ปปช. เข้าตรวจฟาร์มวัว-ไก่ ปารีณา ส่วน วีระ”จี้ติดปารีณารุกป่า

วันที่ 29 พ.ย.62 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ปปช.ได้เข้ามาข้อมูลเรื่องของการจัดเก็บภาษี ทั้งภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีโรงเรือน ในบริเวณพื้นที่ฟาร์มไก่ เขาสน ที่ตั้งอยู่ใน หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ที่อบต.รางบัว เพื่อนำไปประกอบกับข้อมูลที่นางสาวปารีณาไปยื่นบัญชีทรัพย์สินไว้ ว่าตรงกันหรือไม่ โดยมี นายจาฏุพัจน์ พรหมมินทร์ นายกอบต.รางบัว และเจ้าหน้าที่ของ อบต.รางบัว ให้ข้อมูล

จากนั้นในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ ปปช. ได้เข้าไปตรวจสอบฟาร์มวัว ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่ฟาร์มไก่ แต่อยู่คนละฝั่งในพื้นที่ของนางสาวปารีณา ซึ่งได้ยื่นไว้กับ ปปช. โดยเจ้าหน้าที่ ปปช. ได้ทำการถ่ายรูปไว้ ก่อนจะเดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ฟาร์มไก่ ซึ่งมีคนงานของฟาร์มเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพาเข้าตรวจสอบพื้นที่ภายในฟาร์มไก่ของนางสาวปารีณา โดยไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไป นอกจากนี้ทั้งเจ้าหน้าที่ ปปช. รวมทั้งคนงานของฟาร์มไก่ของนางสาวปารีณา ไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น ทั้งนี้ในการเข้าตรวจสอบภายในฟาร์มไก่นั้นทางเจ้าหน้าที่ ปปช. ไม่ได้แจ้งกำหนดเวลาว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไหร่

และเมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานว่า นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) ได้เดินทางมายัง สภ.จอมบึง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีรุกป่าของ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จากนั้นนายวีระได้เดินทางมาที่องค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว อ.จอมบึง เพื่อจะมาพบกับเจ้าหน้าที่สำนักงานการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ก่อนที่นายวีระ จะเข้าไปสังเกตการณ์ เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเอกสารหลักฐานสิทธิ์ ที่ชาวบ้านได้นำมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. ที่มาตั้งโต๊ะรับเรื่องเพื่อให้ประชาชนมายืนยันแสดงสิทธิ์ในที่ดิน ส.ป.ก. ใน ต.รางบัว อ.จอมบึง และ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง

โดย นายวีระ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ซึ่งหลังจากเมื่อวานนี้ทางหน่วยงานได้เข้าไปพื้นที่หาพิกัดใกล้เคียง ได้ข่าวว่าวันนี้ทาง ปปช.ได้มาที่ อบต.รางบัว เพื่อตรวจสอบการแจ้งเอกสารเกี่ยวกับใบ บ.ภ.ท. 5 ของ น.ส.ปารีณา จำนวน 57 แปลงที่ได้แจ้ง ปปช.ไว้ อีกทั้งทราบข่าวว่า น.ส.ปารีณา ได้ส่งตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ สภ.จอมบึง เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา แต่การแจ้งความนั้นจะต้องมีเอกสารการครอบครองที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะต้องตรวจสอบก่อน โดยถ้าเป็นที่ดินของ น.ส.ปารีณา ก็จะต้องนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ถ้าไม่มี น.ส.ปารีณา จะเจอข้อหาแจ้งความเท็จด้วย โดยหากนำใบ ภ.บ.ท. 5 มาเป็นหลักฐานในการแจ้งความนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่ใช่เอกสารของทางราชการออกให้

กรณีที่ดินบริเวณหมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ซึ่งเป็นอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ เดี่ยวทางเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบจะรู้เลยว่าเกี่ยวกับที่ น.ส.ปารีณา ไปแจ้งกับทาง ปปช. หรือไม่ หรือเป็นส่วนของนายทวี ไกรคุปต์ บิดาครอบครอง คงปรากฏผลกับการตรวจสอบ และไม่ได้แตกต่างกันเพราะเป็นพื้นที่บุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ มีการครอบครองบุกรุกทำประโยชน์ ไม่ว่าจะครอบครองมากี่ปีก็ไม่ได้กรรมสิทธิ์ในพื้นที่นั้น ซึ่งขณะนี้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้อยู่ระหว่างเร่งสรุปทำคดีอยู่ ปปช. ก็เข้าตรวจสอบฟาร์มวัว ฟาร์มไก่ของ ปารีณา

/////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1DW1ruvhZaab7C08YnXIeWGyoCF0r7w0a/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link