นนทบุรี ญาติเหยื่อที่ถูกแฟนทอมจุดไฟเผาร้องทนายรณณรงค์ญาติคู่กรณีเป็นนายทหารกลัวเรื่องเงียบ


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 พ.ย.62 ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปาเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส นางบุญมี ตาดี น้องสาวผู้เสียหาย และนายบี (นามสมมุติ)ลูกชายผู้เสียหาย วัย28ปี ได้เดินทางมาร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กรณีเรื่อง น.ส วรวรรณ จัดสวย อายุ51ปี ผู้เสียหาย บ้านเลขที่ 65 หมู่ 3 ต.กระเบื้อง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ถูกแฟนผู้ก่อนเหตุเป็นสาวทอมชื่อ น.ส มาลัยทอง ทองทักษิณ ใช้ทินเนอร์สาดใส่ตัวก่อนจะจุดไฟเผา เกิดเหตุที่ เวลา 18.00 750 ซอยดาราฉาย ถนนอ่อนนุช46 ต.สวนหลวง อ.สวนหลวง จ.กรุงเทพมหานคร
น.ส บุญมี กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพบทนายรณณรงค์ เนื่องจากกลัวไม่ได้ความเป็นธรรมในด้านคดีเพราะทราบมาว่าทางฝั่งคู่กรณี ทางญาติเป็นนายทหารยศใหญ่ และกลัวเรื่องคดีเงียบ จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์ และอยากแจ้งข้อหาเพิ่มเติม คือ พยายามฆ่า ตอนนี้ได้แจ้งแค่วางเพลิงอย่างเดียว แค่อยากขอความเป็นธรรมกับครอบครัวเรื่องค่ารักษาตัวได้หมดไปหลายบาทตนไม่ค่อยมีเงินส่วน อาการผู้เสียหายยังหนัก เพราะไฟไหม้ถึงชั้นไขมัน หมอให้นอนรักษา ในห้อง ICU 3-5 เดือน ทางค่ารักษาพยาบาลตนยังไม่ได้รับ และยังไม่มีการติดต่อกลับมาของคู่กรณี ตอนนี้ทางครอบครัวได้ใช้สิทธิการรักษาของลูกชายเพื่อรักษา และจะมีค่าส่วนต่างที่หมอยังไม่ได้แจ้งให้ทราบ ส่วนนี้ทางครอบครัวต้องจ่ายกันเพิ่มเติม
ด้านทนายรณณรงค์กล่าวว่า กรณีที่ น.ส วรวรรณ ที่ถูกแฟนทอมจุดไฟเผา นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลไหม้ประมาณ 70 เปอร์เซน ของร่างกาย ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาและส่งศาล ยังไม่แน่ใจว่ามีการประกันตัวหรือไม่ มีประเด็นเพิ่มเติมคือ 1.ทางผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้เสียหายยืนยันว่า ทางคู่กรณีจุดไฟเผาคน ไม่ได้จุดไฟเผาทรัพย์สิน ดังนั้นข้อหาก็คือ ข้อหาพยายามฆ่าไม่ใช่เรื่องวางเพลิงเผาทรัพย์เพราะตั้งใจเผาคน 2.ญาติทางฝั่งคู่กรณี เป็นนายทหารยศสัญญาบัตร เข้ามายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ทำให้คดีไม่ได้รับความเป็นธรรม 3. ผู้เสียหายที่นอนอยู่ที่โรงพยาบาลฝากลูกชายให้มาดำเนินคดี เพราะว่าผู้กรณีรู้จักคนในโรงพัก กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี ภายในสัปดาห์นี้จะให้ครอบครัวนี้ไปยื่นเรื่องที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้เร่งรัดคดีและตรวจสอบสำนวณคดีใหม่ว่าข้อหาที่ตั้งไปตรงกับความเป็นจริงหรือไม่

ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link