สระบุรี- คนร้ายลักรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค จากนครราชสีมา มาจอดทิ้งไว้ในตัวเมืองสระบุรี

วันที่ 1 ธันวาคม 2562 ศูนย์ 191 เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองว่า พบ รถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ ที่ ถ.เลียบคลองชลประทานหลังโรงแรมเกียวอัน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงแจ้งไปยัง ร.ต.อ.ขวัญชัย พันละบาล พนักงานสอบสวนอาญา สภ.เมืองสระบุรี จึงรุดไปตรวจที่บริเวรดังกล่าว พร้อมด้วย ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน
พบ รถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ข้างถนน ได้ตรวจสอบรอบๆรถและบริเวณแถวนั้น ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุหรือชนกัน และรถก็ไม่เสียหายใดๆทั้งสิ้น ยังพบ แผ่นป้ายทะเบียน ขย-7488 นครราชสีมา วางอยู่ด้านหน้าภายในรถ แต่เอาออกจากรถไม่ได้ เนื่องจากประตูล็อค จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้ารถเอาไว้ตลอดทั้งวัน เพราะว่า รถเป็นระบบอัตโนมัติ ถ้าไม่มีกุญแจจะเปิดประตูรถไม่ได้ และจะใช้รถยก มายกก็ยกไม่ได้ จนกว่าเจ้าของรถจะนำกุญแจมาไข กว่าเจ้าของรถจะมาถึงสระบุรี ประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามชาวบ้านแถวนั้น บางคนก็บอกว่า มาจอดตั้งแต่เที่ยงคืน บางคนก็บอกว่าเห็นจอดตั้งแต่ตี4 บางคนก็มาเห็นตอนเช้า ส่วนถนนสายเลียบคลองชลประทานนี้ เป็นที่มืดไม่มีแสงสว่าง และมีรถขับสัญจรไป-มาอยู่ตลอด ดีที่ไม่มีรถมาชนท้าย ทำให้เกิดอุบัติและบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวน่าจะถูกลักมาจาก จ.นครราชสีมา จึงได้สอบถามไปที่ สภ.นครราชสีมา ว่า พบรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน ขย-7488 จอดทิ้งไว้อยู่ข้างถนนตัวเมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจนครราชสีมา ได้บอกว่า รถคันดังกล่าวที่ว่านั้น มีการแจ้งหายเอาไว้ เมื่อ เวลา 11.00 น. ของวันที่ 30 พ.ย.62 หายจากที่ ลานจอดรถ ลานกว้างของห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของรถเป็นหญิงทอม ชื่อ นาง ทิพย์วรรณ เกตุนอก อาชีพค้าขายอยู่ในตลาดแห่งหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครราชสีมา จึงได้แจ้งไปยัง นาง ทิพย์วรรณ ให้ทราบว่า เจอรถที่โดนขโมยแล้วอยู่ที่จังหวัดสระบุรี ให้ประสานงานกับตำรวจ สภ.เมืองสระบุรีได้เลย
ส่วน นางสาวทอม ทิพย์วรรณ เกตุนอก ได้พา น.ส. ยุพา เหขุนทด ซึ่งเป็นแฟนสาว เดินทางไปหาตำรวจที่จังหวัดสระบุรี เพื่อไปดูที่คนร้ายลักรถของตนเองเอามาจอดทิ้งไว้ข้างทาง พอเห็นรถของตนเองก็ดีใจ ตรวจภายในรถของหายไปหมด เจ้หน้าที่ตำรวจจึงพา นางสาวทอม ทิพย์วรรณ เกตุนอก ไปที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อไปลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และขอรับรถกลับ และจะนำสำเนาบันทึกประจำวันของสภ.เมืองสระบุรี ไปให้กับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีหาตัวคนร้ายต่อไป
ส่วน น.ส.ยุพา เหขุนทด ซึ่งเป็นแฟนสาวของทอม นางสาว ทิพย์วรรณ เกตุนอก เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นแม่ค้าขายของอยู่ในตลาด ได้จอดรถไว้ในลานจอดรถ ซึ่งเป็นบริเวณกว้าง เวลา 05.00 น. ทราบภายหลังว่า หายตอนเวลา 06.00 น. จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 11.00 น. ส่วนตนเองได้รถคืนก็ดีใจ สาเหตุที่คนร้ายเอารถมาจอดเอาไว้ ก็คิดว่ามาจาก คนที่ช่วยแชร์ในโลกโซเชี่ยล การที่ลักรถในครั้งนี้ ก็น่าสงสัยว่าจะเป็นคนรู้จัก ไม่น่าจะเป็นคนร้าย เพราะว่ารถคันนี้ถ้าไม่มีกูญแจจะเปิดขับไม่ได้ เพราะเป็นระบบอัตโนมัติต้องใช้กุญแจอย่างเดียว ส่วนกุญแจถ้าเป็นรถออกใหม่น่าจะมีลูกกุญแจ ถึง 3 ดอก แต่รถคันนี้ตนเองซื้อต่อเขามา มีแค่ 2 ดอก และส่วนมากจะใช้รถคันนี้แค่.2-3 คนที่เป็นญาติกัน . ถามว่าสงสัยใครไหม ตอนนี้ได้ให้ปากคำกับตำรวจ สภ.นครราชสีมา แล้ว และยังมีวงจรปิดอีกที่อยู่กับตำรวจ จะพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะกลัวว่าจะเสียรูปคดีที่ตำรวจ สภ.นครราชสีมา จะสืบหาตัวคนร้ายต่อไป///


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link