ตำรวจชุดเฉพาะกิจ สคบ.บุกรวบพ่อค้าบุหรี่ไฟฟ้า ตลาดอินดี้ ย่านดาวคนอง

ตำรวจชุดเฉพาะกิจ สคบ.บุกรวบพ่อค้าบุหรี่ไฟฟ้า ตลาดอินดี้ ย่านดาวคนอง

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่( 2ธ.ค.62)
พล.ต.ต.ญาณพงศ์ โสมาภา ผบก.กองสารนิเทศน์ ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ และ พ.ต.ท.เดชาวัสส์ ขันกสิกรรม รอง ผกก.ป.สน.บางมด และ ส.ต.ท.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่(ป.)สน.เพชรเกษม ร่วมกันลงพื้นที่จับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า บริเวณตลาดอินดี้ ย่านดาวคนอง โดยสามารถจับกุมผู้ได้ผู้ต้องหาจำนวน4 ราย ร้านที่1.นายวิศวัส จั่นทอง อายุ20 ปี และ 2.น.ส.พรกมล พิชญวิญญูสกุล อายุ34 ปี
3.นายสมศักดิ์ โพธิ์สวัสดิ์ อายุ49ปี
4.นาย สุทธิพร มิลาวรรณ อายุ20 ปี โดยสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางหลายรายการดังนี้ 1. ตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัว

  1. น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 160 ขวด
  2. อุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้า 80ชิ้น และอุปกรณ์ถ่านชาร์ตบุหรี่ไฟฟ้า จำนวนหลายตัวฯ ภายในบริเวณตลาดอินดี้ ดาวคนอง แขวงจอมทอง เขตจอมทอง จ.กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ญานพงศ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก สคบ. ได้รับการร้องเรียนว่าที่บริเวณตลาดอินดี้ดาวคะนองแห่งนี้มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด เพื่อทำการจับกุม ขณะผู้ต้องหากำลังยืนขายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ภายในตลาด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมและต่อมาจึงได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.บางมด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริง
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา รวมกันเป็นผู้ขายหรือจัดหาด้วยประการใดๆหรือเสนอหรือชักชวนให้มีการขายให้บริการหรือจัดหาด้วยประการใดๆซึ่งสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าหรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าโดยเรียกค่าตอบแทนเป็นเงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่นอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 และถูกนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านพล.ต.ต.ญานพงศ์ ยังฝากเตือนไปยังเจ้าของตลาดให้กำชับไม่ให้มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยา และอุปกรณ์ เหล่านี้ หากไม่ให้ความร่วมทางด้านสคบ จะดำเนินคดีด้วย ถือว่าให้การสนับสนุนให้มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างผิดกฎหมาย

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link