ปปร.22 จัดงาน ก้าวหน้าประเทศไทย
ร่วมฟังแนวคิดเพื่อผลักดัน ประเทศไทยไปข้างหน้า

ปปร.22 จัดงาน ก้าวหน้าประเทศไทย
ร่วมฟังแนวคิดเพื่อผลักดัน ประเทศไทยไปข้างหน้า
หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับ สูง รู่นที่ 22 ปปร // ร่วมกับสำนักข่าวออนไลน์ workpoint news จัดงานทอล์ค ก้าวหน้าประเทศไทย เวทีความคิดเพื่อผลักดันประเทศไทยไปสู่ความก้าวหน้า และงานแสดงงานทางวิชาการโดยหลักสูตร ปปร.22 สถาบันพระปกเกล้า ภายใต้หัวข้อ บนเส้นทาง การปฎิรูป สร้างการมีส่วนร่วมของพลเมือง เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่ ก้าวหน้าประเทศไทย
งานนี้จัดขึ้นเพื่อสะท้อนถึงแนวคิด เรื่องราว และประสบการณ์ ที่มุ่งหวังพาประเทศไทยไปสู่ความก้าวหน้า ผ่านประเด็นสำคัญที่เป็นปัญหาของสังคมไทยในทุกวันนี้ ทั้งเรื่องของสุขภาพกาย สุขภาพจิตของคนพิการ และความสามัคคีของคนในประเทศ งานนี้จัดขึ้นในวันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2562 ณ โรงละครแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามวัน
บนเวทีงานวิชาการสาธารณะก้าวหน้าประเทศไทย พล .อ.ธเนศ กาลพฤกษ์ ประธานนักศึกษาหลักสูตรประกาศศนียบัตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับผู้บริหารระดับสูง ปปร รู่น ที่ 22 สถาบันพระปกเกล้า กล่าวว่า งานวิชาการสาธารณะก้าวหน้าประเทศไทย เป้นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร ปปร รู่นที่ 22 สภาบันพระปกเกล้า โดยนักศึกษาได้ผลิตงานวิชาการภายใต้หัวข้อ บนเส้นทางการปฎิรูป ออกมาทั้งสิ้น 10 ชิ้นงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาประเทศไทยไปสู่ ประชาธิปไตยป้ายหน้า ก้าวหน้าประเทศไทย
พล.อ.ธเนศ กล่าวต่อว่า งานวิชาการดังกล่าวได้ข้อสรุปว่า หนึ่งในปัญหาสำคัญของการเมืองไทย คือการที่คนไทยยังคิดว่าการเมืองไทยคือการเลือกตั้งเท่านั้น ทำให้พลเมืองไทยไม่ตื่นตัวเต็มที่ มองการเมืองและนโยบายเป้นเรื่องของนักการเมือง และประชาธิปไตยกับการขับเคลื่อนนดยบายเป็นเรื่องที่แยกออกจากกัน ส่งผลกระทบต่อการแก้ไขปัญหาด้านต่างๆของประเทศที่ยังมีอุปสรรค และข้อจำกัดในการ ทั้งด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อม และกระบวนการยุติธรรมสาธารณะสุข และการศึกษา เหล่านี้เป็นปัญหาพื้นฐานของสิ่งที่เรียกว่า ประชาธิปไตย
ฟัง 4 เรื่องราวที่ช่วยกันพาประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า
1 เรื่องราวปลุกพลังบวก และการมีส่วนร่วมกับสังคมกับ ทีม ก้าวคนละก้าว
ฟังอาทิวราห์ คงมาลัย พี่ตูน และทีมก้าวคนละก้าว ทั้งนฤพนธ์ ประธานทิพย์ พี่นะ พันเอกนายแพทย์ พลังสันติ์ จงรักษ์ หมอปัน มรกต โดมลบุตร พ๊่โด๋ว และ ชายชาญ ใบมงคล เบลล่า พูดถึงที่มาที่ไป ความตั้งใจในการออกวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว ที่สามารถปลุกคนทั้งประเทศมาช่วยกันหาทางออกให้กับปัญหาสาธารณะสุข
2 . พ.อ.นพ. ภาคย์ โลหารชุน ภารกิจช่วยชีวิต 13 หมูป่า
ย้อนเล่าถึงความจริงจากภารกิจช่วยชีวิตหมูป่า 13 ชีวิตเรื่องราวในไทยที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ พูดถึงนาทีแรกที่หมอ ภาคย์ทราบเรื่องถึงเหตุการณ์ จนถึงวินาทีที่ได้เห็นความปลอดภัย ของน้องๆ หมูป่า ภารกิจนี้สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือของคนทั่วโลก ในการทำงานที่ต้องต่อสู้กับเวลาแบบนาทีต่อนาที

  1. ซาบะ มานิตย์ อินพิพ์ accessibity is freedom ช่วยกันผลักดันแก้ปัญหาให้คนพิการ
    คนพิการที่ทำงานเพื่อเรียกร้องในการสัญจรให้กับคนพิการ คุณซาบะผ่านประสบการณ์หลายปีในการสัญจรผ่านระบบศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของคนพิการ โดยจะมาเล่าถึงความลำบากในการใช้ชีวิตของผู้พิการในการสัญจรผ่านระบบขนส่งมวลชนในประเทศไทย การโดยสารผ่านรถไฟฟ้า รถเมล์ และการเดินหน้าเรียกร้อง เพื่อความเสรีภาพในการเดินทาง
  2. ญา ปราชญา ศฺริ์มหาอาริยะโพธิญา เยาวชน14 ปีที่ผลักดันเรื่องจิตวิทยาในเด็ก
    น้องญาเป็นตัวแทนของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่รับรู้ถึงปัญหาที่เด็กๆ ต้องเจอในทุกๆวัน โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพจิตในเด็ก ที่เกิดปัญหาด้วยโรคซึมเศร้ากันมาก เกมและโลกออนไลน์ ส่งผลต่อพวกเขา น้องญาเดินหน้าทำงาน เรียกร้องให้เยาวชนสามารถเข้าพบจิตแพทยืได้โดยไม่ต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครอง เนื่องจากมองเห็นปัญหาว่า ผู้ปกครองไม่น้อยที่ไม่เข้าใจ และหลายกรณีก็เป้นส่วยสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาจิตวิทยา
    ภายในงานยังมีการจัดแสดงผลงานวิชาการจากนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสุง รุ่นที่ 22 ปปร.22 และพื้นที่ให้ผู้เข้าร่วมในการแสดงออกถึงความคิดเห็นทางการเมือง

ปปร22 #ปปร22ก้าวหน้าประเทศไทย

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link