สระบุรี – คนแตกตื่นในงานของดีสระบุรีเกิดเพลิงไหม้บ้านพักผู้พิพากษาหญิงฝั่งตรงข้ามสถานที่จัดงาน -น.พ.แฟนผู้พิพากษาถือถังดับเพลิงขึ้นดับไฟลำลักควันดับ

ไฟไหม้บ้านพักผู้พิพากษาฯ รถดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรีนับสิบคัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านพักผู้พิพากษาศาลสระบุรี ซอยพิชัยฯ 22 เขตเทศบาลเมืองสระบุรี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามที่ว่าการ อ.เมืองสระบุรี (ศาลากลางหลังเก่า) ที่กำลังมีงาน”ของดีสระบุรี” และค่ำวันเดียวกันนี้มีการออกสลากการกุศลกาชาดในงานดังกล่าวพึ่งเสร็จไม่นาน จึงมีผู้คนมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมากเมื่อเกิดเหตุขึ้นทำให้ผู้คนแตกตื่น รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปในที่เกิดเหตุสะดวกนักเจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักใช้เวลา ราว 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้พบ น.พ.รุจน์ ไชยชิต แฟนนางวันทิมา โสมานันท์ ผู้พิพากษาศาล จ.สระบุรี นอนหมดสติขณะถือถังดับเพลิงขึ้นไปสกัดเพลิงแต่ลำลักควันเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.15. น. ค่ำวันนี้ 3 ธ.ค.2562 พ.ต.ท.ชูเชิด อนันต์สลุง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรีรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักผู้พิพากษาศาลสระบุรี ซึ่งอยู่ติดกับด้านหลังวัดศาลาแดง และบ้านพักของปลัดจังหวัดสระบุรี (ตรงข้ามที่ว่าการ อ.เมืองสระบุรี) ขอให้แจ้งรถดับเพลิงออกไปช่วยเหลือเป็นการด่วนด้วย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรีบไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ว่าที่เรือตรี ศรัณยวัชร พูลสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองสระบุรี ดร.ภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี รุดไปอำนวยการดับเพลิง
ซึ่งในค่ำวันนี้ ( 3 ธ.ค.62) ที่สนามหน้า อ.เมืองสระบุรี (ศาลากลางเก่า) ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุกำลังมีงานของดีสระบุรี และพึ่งทำการออกสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2562 เสร็จไปไม่นานนัก จึงมีประชาชนมาท่องเที่ยวชมงานกันเป็นจำนวนมากทำให้ รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี จำนวนราว 10 คัน และรถกู้ชีพของอาสาสมัครฯ ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้อย่างที่ต้องการ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี สารวัตรทหาร กู้ภัยฯประสานงานกันปิดกั้นการจราจรและกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างที่เกิดเหตุเพื่อสะดวกต่อการปฏิบัติหน้าที่ พบบ้านพักผู้พิพากษาศาล จ.สระบุรี เลขที 488/6 เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้โดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาราว 30 นาทีเพลิงจึงสงบ
พบมีผู้ติดอยู่ภายในห้องที่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น 1 คน เป็นชายทราบชื่อ น.พ.รุจน์ ไชยชิต ทำงานอยู่ที่ รพ.เกษมราษฏ์สระบุรี เป็นแฟนของนางวันทิมา โสมานันท์ (ผู้พิพากษาศาล จ.สระบุรี) นอนหมดสติอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าให้การช่วยเหลือ CPR เบื้องต้นแล้วรีบนำส่ง รพ.สระบุรี ช่วยเหลือต่อ ล่าสุดเสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 22.50 น.
สอบสวนทราบว่าขณะเกิดเหตุ น.พ.รุจน์ และ นางวันทิมา ผู้พิพากษา อยู่ที่บ้านหลังกล่าวเพียงสองคน ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลงมาจากชั้นบน (ห้องนอน) จึงพากันวิ่งขึ้นไปดู พบมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในห้อง น.พ.รุจน์ จึงให้ภรรยา วิ่งออกไปด้านนอกส่วนตนเองนำถังดับเพลิงจำนวน 2 ถังที่มีอยู่ประจำบ้านวิ่งขึ้นไปปลดสลักถังน้ำดับเพลิงเพื่อสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้ประกอบกับเมื่อฉีดน้ำยาดับเพลิงเข้าไป ทำให้ในห้องดังกล่าวไม่มีอากาศถ่ายเทจึงเกิดกลุ่มควันหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น ทำให้ น.พ.รุจน์ สูดดมควันเข้าไปเป็นจำนวนมากจนหมดสตินอนอยู่อีกห้องที่อยู่ติดกัน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจึงพบดังกล่าวส่วนสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ..


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link