สระบุรี เหตุคลิปแชร์สนั่นโลกโซเชี่ยล อส.ฝ่ายปกครอง ตบชายเมาเหล้า


วันที่ 4 ธันวาคม 2562 หลังจากเหตุคลิปแชร์สนั่นโลกโซเชี่ยล อส.ฝ่ายปกครอง ตบชายเมาเหล้า เข้าก่อกวนนักดนตรีตาบอดกำลังเล่นดนตรี(กีต้าร์) จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า เป็นบริเวณ หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ซึ่งเหตุการณ์เป็นการจัดงานของดีเมืองสระบุรี ซึ่งเริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.2562 – 3 ธ.ค.2562 โดยภายในงานได้มีการจัดแสดงดนตรีบนเวที การประกวดร้องเพลง และมีการขายผลิตภัณฑ์โอท็อปของดีเมืองสระบุรี นอกจากนี้ยังให้คนพิการหารายได้ โดยการเล่นดนตรีเปิดหมวกภายในงาน ซึ่งภายในงานผู้จัดงานไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น (จากคลิป)
จากการสอบถาม นาย เอกราช เลิศมงคลไทย ผู้ขายของภายในงานและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ กล่าวว่า เหตุการณ์วันนั้นมีคนตาบอดมาเล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้เลี้ยงชีพ และได้มีคนเมามารังแกคนตาบอด เช่น แย่งไมค์ร้องเพลง , ปรับเครื่องเสียง จนคนตาบอดเล่นไม่ได้ เขาเลยต้องหยุดเล่น พอหลังจากนั้นก็มี อส.มาตักเตือนและระงับเหตุ จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งคนตาบอดมาจากอุตรดิตถ์มากับเพื่อน2คน เพื่อมาหารายได้เลี้ยงชีพ แต่เพื่อนได้ขายพวงกุญแจอยู่ข้างในงาน จากที่ตนเองเห็น คนที่รังแกคนตาบอดมีอาการเหมือนคนเมาและได้นั่งเฝ้านานนับชั่วโมง จนทำให้คนตาบอดไม่สามารถที่จะเล่นดนตรีเพื่อหาเงินได้ คนตาบอดมีอาการกลัวนั่งตัวเกร็ง ใครๆที่เห็นไม่ว่าจะเป็นพ่อค้าหรือแม่ค้า เกิดความสงสารกันทุกคน วันนั้นตนเองได้ช่วยเงินค่านม,ค่ารถ จำนวน 100 บาท เพราะเห็นว่าลูกพึ่งคลอดได้ 3 เดือน คนตาบอดมาเล่นดนตรีเปิดหมวกได้แค่ 2 วัน หลังจากเกิดเหตุวันนั้นคนตาบอดก็ไม่อยู่แล้ว ตนเองคาดว่าน่าจะกลัว
นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปขอพบ นาย นฤนาท เมืองแสน ปลัดอำเภออาวุโสอำเมืองสระบุรี เพื่อขอทราบรายละเอียด ปรากกฎว่า คลิปที่โชว์ในโลกโซเชี่ยลนั้น เป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน หรืออส.ฝ่ายปกครอง ของอำเภอเมืองสระบุรีจริง หลังจากคลิปที่ถูกแชร์เผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล วันนั้นเป็นวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 โดยทางอำเภอเมืองสระบุรี ได้รับมอบหมายให้จัดอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส.ฝ่ายปกครอง ทำการดูแลความเรียบร้อยในงาน จนเวลา 20.30 น. ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุ ว่ามี ชายวัย 50 กว่าปี มาก่อกวนสร้างความรำคาญกับนักดนตรีซึ่งมีความพิการทางสายตาย(ตาบอดทั้งสองข้าง) ทำการเล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้เลี้ยงชีพตั้งแต่วันเปิดงาน ซึ่งเหตุการณ์ในคลิป พบว่า มีชายสวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นดังกล่าว ก่อกวนจนสร้างความรำคาญให้กับนักดนตรีตาบอด จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง(อส.) เข้ามาให้ชายที่มีอาการคล้ายคนเมา ให้ยุติการกระทำดังกล่าวพร้อมกล่าวตักเตือน จากนั้นชายดังกล่าวได้เดินจากไป อีก 30 นาทีต่อมา ชายคนดังกล่าวได้กลับมายังชายพิการตาบอดเล่นดนตรีอีกครั้ง จากนั้นก็ทำการแย่งไมค์ร้องเพลง ร้องปรับเครื่องเสียง จนนักดนตรีชายพิการตาบอด ไม่กล้าสามารถที่จะเล่นเพลงต่อไป จนคนขายของบริเวณนั้นโทรแจ้งอส.อีกครั้ง จนมีเจ้าหน้าที่อส.ฝ่ายปกครอง มาทำการตักเตือน จนมีเหตุการณ์ใช้กำลังตบชายที่มีอาการคล้ายคนเมาดังกล่าว (ดังคลิปที่เห็น)
วันนี้ได้เรียกตัว อส.ฝ่ายปกครอง คนที่เห็นในคลิปดังกล่าว มาทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริง(ไม่สามารถที่จะเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนสอบสวนหาความจริง) แต่ก็ได้ทำการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอยู่ (ในขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความทั้ง 2 ฝ่าย )///


สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link