ราชบุรี – ททท.เชิญเที่ยว NaSatta Light Festival 2019″กับแสงไฟสุดอลังการรับปีใหม่นี้

เชิญเที่ยว ณ สัทธา อุทยานไทย NaSatta Light Festival 2019 ตั้งอยู่ที่ ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ชมงานจัดแสดงแสงไฟประดับสุดอลังการนับล้านดวงในแต่ละจุดที่ได้รังสรรค์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนปีใหม่นี้อย่างอลังการ

ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) เชิญเที่ยวชมแสงไฟสีสุดอลังการที่ ณ สัทธา อุทยานไทย สถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบมิติใหม่ ที่ ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งได้เตรียมจัดงาน NaSatta Light Festival “ แรงบันดาลใจ 2019 ” ขึ้น ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นปีที่ 2 ของการจัดงานภายใต้แนวคิด “ แสงศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ มหัศจรรย์แห่งชีวิต ” ด้วยการสร้างสรรค์นำไฟนับล้านดวงด้วยเทคนิค Projector Mapping Interactive Light Art และ Interactive Display เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามแสงไฟยามค่ำคืน พร้อมชมการแสดงและกิจกรรมอีกมากมาย ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ระหว่างวันที่ 7-8 14 – 15 21 – 22 28 – 31 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 1 และ 4 – 5 มกราคม 2563 แบ่งการเข้าชมเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบกลางวัน 08.30 -17.00 น. และรอบกลางคืน โดยจัดแสดงไฟประดับเวลา 18.00 น. – 22.00 น.

นางสาวณปภา ศิริพรเลิศ กรรมการผู้จัดการ ณ สัทธา อุทยานไทย เปิดเผยการจัดกิจกรรมว่า ปีนี้แตกต่างจากปีที่แล้ว ซึ่งจะมีเรื่องเทคนิคใหม่ๆเข้ามาเสริม คือการใช้ Interactive การใช้เทคนิค Projector Mapping มีบางจุดได้จัดกิจกรรมการเสี่ยงทายรับแรงบันดาลใจ อยู่บริเวณลานพระอวโลกิเตศวร โดยนักท่องเที่ยวจะต้องตั้งจิตอธิษฐานต่อหน้าองค์พระก่อน จากนั้นจึงไปสั่นกระดิ่งเสี่ยงทายเลขมงคลซึ่งจะเป็นภาษาจีน เมื่อได้เลขมงคลแล้วจะมีเจ้าหน้าที่มาช่วยหยิบกระดาษที่เสี่ยงทายได้แต่ละหมายเลขไม่เหมือนกัน ส่วนบริเวณหน้าน้ำตกจะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญ เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของน้ำตกยามค่ำคืนดูสวยงามด้วยแสงไฟหลากสี นอกจากนี้ยังมีลานพระสมัยอยุธยาจะมีความสว่างไสวของประทีปบูชาของแสงไฟ และอีกหนึ่งจุดเป็นลานพระเชียงแสงเป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งที่สวยงามโดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับฉับพรรณรังสี แสงแห่งพุทธะ ซึ่งเป็นแสงแห่งความศรัทธา แสงแห่งความบริสุทธิ์ ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มีความสุขร่วมกัน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่น่าสนใจทั้งม่านน้ำเพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสก็จะค่อยๆเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ โดยช่วงเวลาที่จะเข้าชมนั้นเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน พระจันทร์เริ่มขึ้น เริ่มก้าวเข้าไปชมความงดงามได้ แต่ก่อนที่จะเข้าชมนั้น ก็จะมีหนังใหญ่วัดขนอนที่ตั้งอยู่ด้านหน้า ซึ่งถือเป็นอัตลักษณ์ของเมืองราชบุรีที่สำคัญ เป็นเมืองศิลป์ สามารถเที่ยวยามค่ำคืนก็ได้ เที่ยวไทยทุกที่ เท่ทุกสไตล์ ชวนมาเที่ยวที่ ณ สัทธา อุทยานไทยด้วยกัน ภายในงาน ช่วงตอนกลางวัน พบกิจกรรมจัดดอกไม้ไหว้ขอพรปีใหม่ที่โซน ณ สัทธาปฏิมา 3 สมัย กิจกรรมระบายสีร่ม ระบายสีโอ่ง งานสาธิตศิลปะหัตถกรรม ขนมไทย จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตร สินค้าจากวัสดุทางธรรมชาติ ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยจากโรงเรียนต่างๆ

ภายในงานช่วงตอนกลางวัน พบกิจกรรมจัดดอกไม้ไหว้ขอพรปีใหม่ที่โซน ณ สัทธาปฏิมา 3 สมัย กิจกรรมระบายสีร่ม ระบายสีโอ่ง งานสาธิตศิลปะหัตถกรรม ขนมไทย จำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์เกษตร สินค้าจากวัสดุทางธรรมชาติ ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยจากโรงเรียนต่างๆ

ส่วนช่วงเย็นก็จะมีการจัดดอกไม้ไหว้พระขอพรปีใหม่ ที่โซน ณ สัทธาปฏิมา 3 สมัย เลือกซื้อสินค้าและชิมอาหาร ของดีของอร่อยราชบุรีที่ไม่ควรพลาด ชมการแสดงจากศิลปิน คุณบี พีระพัฒน์ คืนวันที่ 21 ธันวาคม คุณก้อง สหรัถ คืนวันที่ 28 ธันวาคม และคุณสุ บุญเลี้ยง คืนวันที่ 29 ธันวาคม ฟังเพลงเพราะชิลๆจากวง pastle season และกิจกรรมรื่นเริงอื่นๆอีกมากมาย

ด้าน นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ทาง ททท.ก็ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมทั้งของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน หลายกิจกรรม เช่น วันที่ 30-31 ธ.ค. จะมีงาน Amazing Thailandเค้าท์ ดาวน์ 2020 ที่ริมน้ำแม่กลอง อ.เมือง โดยเฉพาะที่ อ.บางแพจะมีที่ ณ สัทธา อุทยานไทย จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 แล้ว โดยปีที่แล้วได้รับการตอบรับดีมาก เพราะเป็นมิติใหม่ของสถานที่แห่งนี้ที่จะมีแสงไฟระยิบระยับช่วงเย็นจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม อีกทั้งราชบุรีไม่ได้ไกลจากรุงเทพฯมากนัก ขอชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป โดยเฉพาะวันแห่งความสุขร่วมกับชาวราชบุรี หรือสอบถามได้ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คอลเซนเตอร์ 1672

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1Lfbg_Qi2BsvAUEPQ_q1GlHs23skZccQE/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link