ราชบุรี  – ทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

วันที่ 5 ธ.ค.62 อาคารอเนกประสงค์วายามะ โรงเรียนทหารช่างกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี กรมการทหารช่าง ร่วมกับ สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร , วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 โดยมีข้าราชการ นายทหาร นายสิบ ลูกจ้าง ครอบครัว และจิตอาสา ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 160 คน

ในโอกาสนี้ พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย พันเอกหญิง เกยูร ปัญญะบูรณ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมและทักกายกำลังพล ครอบครัว และจิตอาสา ที่ร่วมบริจาคโลหิต ในครั้งนี้ จากนั้น เจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพล ครอบครัว และจิตอาสาจำนวน 42,400 ซีซี ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

สำหรับการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกา ธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระองค์ท่าน และยังเป็นการช่วยเหลือสภากาชาดไทย เนื่องจากปัจจุบันสภากาชาดไทยขาดแคลนโลหิตสำรองให้กับผู้ป่วยที่มีความต้องการโลหิตเป็นจำนวนมาก เพราะมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุ และจากเหตุอื่น ๆ เพิ่มสูงขึ้น จึงทำให้ปริมาณโลหิตที่มีอยู่ขาดแคลน ไม่เพียงพอต่อความต้องการ กรมการทหารช่าง จึงได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นประจำมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ๆ ละ 4 ครั้ง

/////////////////////////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link