อำเภอศรีเมืองใหม่ ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถวัดป่าพงษ์มณีคำ

อำเภอศรีเมืองใหม่ ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถวัดป่าพงษ์มณีคำ
เมื่อ วันที่ 3 ธ.ค.62 เวลา 14.30 น. นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถ ณ วัดป่าพงษ์มณีคำ บ้านโนนกุง หมู่ที่ 6 ตำบลนาคำ อำเภอศรีเมืองใหม่ โดยมีท่านเจ้าคุณพระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 7 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้ง ผู้บริหาร อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ พี่น้องประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วมในพิธีดังกล่าว และในโอกาสนี้ พลเอกนิรุทธ เกตุสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี พร้อมด้วยท่านนาง ยอดแก้วมณี สุภานุวงศ์ บุตรีเสด็จเจ้าสุภานุวงศ์ ประธานประเทศท่านแรกแห่ง สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว รองรัฐมนตรีรองประธานศูนย์กลางแนวลาวสร้างชาติ ได้เดินทางมาร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย
ซึ่งวัดป่าพงษ์มณีคำแห่งนี้ นายพงษ์และนางคำบัง โสดี พร้อมครอบครัว ได้ถวายที่ดิน จำนวน7ไร่ 2 งาน ให้กับหลวงปู่รุ่งมณีรัตน์(พระอธิการรุ่งรัตน์ เตชรมฺโม) ซึ่งเดิมที ที่ดินแปลงดังกล่าวนี้เป็นสถานที่พักสงฆ์มาก่อน ต่อมาพระสงฆ์ได้ลาสิกขาไปเลยได้ปล่อยทิ้งร้างไว้ ทางด้านนายพงษ์ โสดี และครอบครัว เป็นผู้มีความศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนา และเพราะความตั้งใจอันแน่วแน่ตั้งแต่ต้นว่าที่ดินแปลงนี้ ต้องเป็นวัด หรือสำนักสงฆ์ให้จงได้ จึงได้พากันเดินทางไปยัง ศาสนสถานปฏิบัติธรรมสัมเด็ด รุ่งมณีรัตน์ บ้านหนองสองห้อง-ดอนตูม ตำบลคำไหล อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี เข้ากราบนมัสการหลวงปู่รุ่งมณีรัตน์(พระอธิการรุ่งรัตน์ เตชรมฺโม) เพื่อแจ้งวัตถุประสงค์ ที่ต้องการจะถวายที่ดินแปลงดังกล่าวนี้ให้กับหลวงปู่รุ่งมณีรัตน์ ให้เป็นประโยชน์ในทางพระพุทธศาสนาดีกว่าปล่อยทิ้งรกร้างไว้
จากนั้นนายพงษ์และนางคำบัง โสดี พร้อมครอบครัว จึงได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนา จัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเป็นพุทธบูชา เป็นสถานที่ประกอบสังฆกรรมหรือพิธีสงฆ์ เป็นสถานที่ประชุมแสดงธรรม อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมที่ยึดเหนี่ยวจิตใจแก่ประชาชนอีกด้วย โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวลาวเดินทางมาท่องเที่ยวและมาร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างอุโบสถในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link