จนท.ทลายกบดานโจรใต้ ในสวนยางพาราเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์

จนท.ทลายกบดานโจรใต้ ในสวนยางพาราเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ยึดปืน 2 กระบอก พบที่พักเป็นเต็นท์ 8 หลัง คาดเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงป้อม ชรบ.ลำพะยา จ.ยะลา

วันที่ 4 ธค.62 เวลาประมาณ 14.00 น. พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ว่า ได้เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีความมั่นคง จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนธิกำลังร่วมกับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายเป็นกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบจำนวน บนเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ม.6 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

เบื้องต้น จากเหตุปะทะ ไม่มีความสูญเสีย เจ้าหน้าที่กำลังเข้าพิสูจน์ทราบในที่เกิดเหตุ และมีคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใกล้เคียงตั้งจุดตรวจสกัดจับ และตรวจสอบบุคคลเป้าหมายตามที่ได้รับแจ้ง

ภายหลังเกิดเหตุ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กรงปินัง ทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 และ 47 ฝ่ายปกครอง อำเภอกรงปินัง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

โดยพื้นที่เกิดเหตุ อยู่ในสวนยางพารา ตามแนวเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ห่างจากถนนชนบทในหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ต้องเดินเท้าเข้าไปเพื่อทำการพิสูจน์ทราบ
ซึ่งในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่า มีเต็นท์ผ้ายาง ซึ่งใช้เป็นเพิงพักชั่วคราวจำนวน 8 หลัง และตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก เป็นปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดจำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสงครามอีก 1 กระบอก และตรวจพบอุปกรณ์ดำรงชีพ ชั่วคราวอีกหลายรายการ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ การตรวจพบพื้นที่ดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดชุดจรยุทย์ ในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงป้อม ชรบ.บ้านทางลุ่ม ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 5 พย.62 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่เข้าก่อเหตุนั้น ได้แบ่งกันออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มในพื้นที่ จ.ปัตตานี และพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และอีกกลุ่มคือกลุ่มก่อเหตุระดับปฏิบัติการในพื้นที่ จ.ยะลา ได้แก่กลุ่มที่มีการเคลื่อนไหวในเขต อ.เมือง อ.ยะหา อ.กรงปินัง และ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

โดยภายหลังการออกติดตามกลุ่มคนร้าย ตามเบาะแสที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน และการเข้ากดดันในพื้นที่เป้าหมายมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดจรยุทธ์ ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย ในสวนยางพารา แนวเทือกเขาตะโล๊ะสโตร์ ม.6 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา จึงได้พบกับกองกำลังติดอาวุธดังกล่าว แต่ไม่ทราบจำนวน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าเชื่อว่า เป็นกลุ่มที่ก่อเหตุยิงป้อม ชรบ.ลำพะยา

ขณะที่มีรายงานจากแหล่งข่าวความมั่นคงว่า กลุ่มดังกล่าว อาจจะเป็นกลุ่มของนายยาห์ยา บือราเฮง นายอิสมาแอล บาเน็ง นายซะอุดี ติงอุเซ็ง และนายอับดุลเลาะ ลาเต๊ะ ซึ่งเป็นกลุ่มคนร้ายระดับปฏิบัติการ ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.ยะหา จ.ยะลา

Cr YalaToday

ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

ที่มา police thailand new

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link