ราชบุรี – เจ้ากรมการทหารช่างมอบบ้าน ป้าเล็กซาบซึ้งขอทำความดีตอบแทนคุณ

วันที่ 7 ธ.ค.62 ที่บ้านเลขที่ 471 หมู่ 1 ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้เดินทางเป็นประธานมอบบ้านพร้อมด้วยเครื่องอุปโภคและบริโภค ให้กับนางไพลิน ศุขสายชล หรือ ป้าเล็ก อายุ 7๐ ปี โดยป้าเล็ก อยู่อาศัยบ้านดังกล่าวกับหลานเพียง 2 คน มีฐานะยากจนแต่กับเป็นคนอุทิศตนเป็นจิตอาสาค่อยช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด โดยพิธีมอบบ้านดังกล่าวเป็นไปตามโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2562 สำหรับบ้านหลังดังกล่าว กองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ซึ่งมี พันเอก ชัยณรงค์ สุภาพันธ์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ได้จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือ เข้าดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าวให้มีสภาพที่ดีขี้น โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 รวมระยะเวลา 37 วัน โดยได้ดำเนินการเปลี่ยนโครงหลังคาและกระเบื้องมุงหลังคา ปรับปรุงผนังบ้านโดยรอบ ปรับปรุงห้องน้ำและห้องส้วม ปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายใน เทพื้นคอนกรีต และทาสีบ้านใหม่ทั้งหลัง

พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้เปิดเผยว่า ตามนโยบายของกองทัพบก และผู้บัญชาการทหารบก ให้ช่วยเหลือประชาชน เป็นงานทำด้วยใจมากกว่าหน้าที่ โดยผมได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่า ทางคุณป้าไพลิน หรือป้าเล็ก ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งมีวัสดุอยู่แล้วในบางส่วน โดยผมได้ลงพื้นที่มาดูด้วยตัวเอง จนทราบว่าคุณป้าเล็ก ยังขาดแรงงานและทรัพยกรในการก่อสร้างบ้าน ซึ่งหลังจากที่ผมลงพื้นที่มาดูแล้วก็ได้ตัดสินใจในวันนั้นว่า จะให้การช่วยเหลือป้าเล็ก ถือเป็หน้าที่ขอกรมการทหารช่างแล้ว เพราะเรามีโครงการให้การช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้วด้วย ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ทหารช่างอย่างเดียว ทหารช่างทุกหน่วยทุกเหล่าของกองทัพบก มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว เพราะเป็นนโยบายของกองทัพบก ที่ให้ทหารช่างค่อยให้ความช่วยเหลือประชาชนเกี่ยวกับทุกๆเรื่อง ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยมีการต่อเนื่องระยะเวลานาน ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เราจึงมีโครงการ“ทหารช่างช่วยชาวบ้าน”

ด้านนางไพลิน หรือ ป้าเล็ก ได้กล่าวด้วยน้ำเสียงซาบซึ้งว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่สุด ที่ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน และขอขอบคุณทหารช่างและทุกๆคนที่ทำให้ตนได้มีโอกาสได้มีบ้านอยู่อาศัย โดยตนจะขอทำความดีให้มากที่สุด เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ และจะขอเป็นจิตอาสาตลอดไป

ทั้งนี้โครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารทุกหน่วยของกองทัพบก เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกโอกาส ตามศักยภาพของหน่วยที่จะสามารถดำเนินการได้ กรมการทหารช่าง เป็นหน่วยหนึ่งที่มีความพร้อมทั้งทางด้านกำลังพล เครื่องมือช่าง และงบประมาณ จึงได้จัดให้มีโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้ากรมการทหารช่าง ได้อนุมัติให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ทุกหน่วย เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และในพื้นที่ที่หน่วยรับภารกิจในงานก่อสร้างต่างๆ

/////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ลิ้งค์วีดีโอข่าว https://drive.google.com/file/d/1NN-8E_hQoZfjWMXobk6–wMHY3yn_S77/view?usp=sharing

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link