จ.สงขลา คลื่นลมแรงกัดเซาะชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้งที่เติมทรายเสร็จเรียบร้อยแล้ว140 เมตรจากชายฝั่ง หายลงทะเลไปเกือบหมดแล้ว ท่ามกลางความเสียดายของเด็กๆในชุมชนที่ลานกีฬาชายหาดเก้าเส้งหายไป

ขณะนี้ชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้งกลับสู่สภาพเดิม คลื่นยังคงกระหน่ำเข้ามาจนถึงบริเวณที่จอดเรือบนชายฝั่งและโรงเก็บเครื่องมือประมง หากคลื่นลมแรงต่อไปอีกชุมชนบ้านเก้าเส้งจะต้องเผชิญกับน้ำทะเลคลื่นซัดขึ้นมาเข้าบ้านเรือนอีกครั้ง
นี่เป็นภาพเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา วันแรกของการเปิดพื้นที่ชายหาดเก้าเส้งและชายหาดชลาทัศน์ จุดที่ 1 คืนพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้พื้นที่และเข้ามาสัมผัสชายหาดเก้าเส้งและชายหาดชลาทัศน์ในรูปแบบใหม่หลังเติมทรายชายหาดเสร็จสมบูรณ์
เด็กๆในชุมชนบ้านเก้าเส้งเริงร่าเปิดลานกีฬาชายหาดเก้าเส้งนำฟุตบอล วอลเลย์บอล มาเล่นกันบนชายหาดที่กว้างใหญ่ เป็นกลุ่มๆด้วยความสนุกสนาน ชายหาดที่เติมทรายยื่นออกมาในทะเล140 เมตรจากชายฝั่ง เรือประมงพื้นบ้าน 20 ลำลอยลำบริเวณชายฝั่งที่ทำเป็นเวิ้งอ่าวสำหรับจอดเรือ
แต่ในวันนี้ ที่ 9 ธันวาคม 2562 ชายหาดเก้าเส้งถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำกัดเซาะอยู่ตลอดเวลามาตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เนื่องจากภาคใต้เป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือของทุกปีจะมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ทำให้คลื่นลมแรงกัดเซาะชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้งที่เติมทรายเสร็จเรียบร้อยแล้ว140 เมตรจากชายฝั่ง หายลงทะเลไปเกือบหมดแล้ว ท่ามกลางความเสียดายของเด็กๆในชุมชนที่ลานกีฬาชายหาดเก้าเส้งหายไป ขณะนี้ชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้งกลับสู่สภาพเดิม คลื่นยังคงกระหน่ำเข้ามาจนถึงบริเวณที่จอดเรือบนชายฝั่งและโรงเก็บเครื่องมือประมง หากคลื่นลมแรงต่อไปอีกชุมชนบ้านเก้าเส้งจะต้องเผชิญกับน้ำทะเลที่คลื่นซัดขึ้นมาเข้าบ้านเรือนอีกครั้ง
รวมทั้งปากคลองสำโรงที่เคยเปิดให้เรือประมงเข้าออกไปทำการประมงถูกคลื่นลมแรงพัดเอาดินทรายมาปิดปากคลอกงอีกครั้ง ทำให้เรือไม่สามารถเข้าไปจอดในคลองสำโรงได้ ต้องนำเรือไปฝากจอดที่ชายหาดบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลาแทน นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวต่างมีความเสียดายชายหาดเก้าเส้งที่หายไป ขณะนี้ชายหาดชุมชนบ้านเก้าเส้งกลับสู่สภาพเดิมที่จะต้องเผชิญกับคลื่นซัดน้ำทะเลขึ้นมาเข้าบ้านเรือนอีกครั้ง
ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศในวันนี้ (ที่ 9 ธ.ค.62) ว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันเริ่มมีกำลังอ่อนลง ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง
ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมา มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

นายปรีชา เรืิองสถิตย์ หาดใหญ่ สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link