สระบุรี – รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ เกิดไฟลุกไหม้เกือบทั้งคัน คนขับรอดหวุดหวิด

วันที่ 8 ธันวาคม 2562 ศูนย์วิทยุ 191 เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามี รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ เกิดไฟลุกไหม้ ที่ หน้าปั๊มแก็ส สามชาย ปตท. ถ.พหลโยธิน ขาเข้าเมืองสระบุรี กม113 หมู่ 1 ต.ดาวเรือง จ.สระบุรี จึงได้แจ้งไปยัง ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ พนักงานสอบสวนจราจร สภ.เมืองสระบุรี จึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี และรถอุปกรณ์พิเศษหรือรถดับเพลิง พร้อมรถแสงสว่าง ไปยังที่เกิดเหตุ
พบ รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ ทะเบียนรถตัวแม่ 79-7466 กรุงเทพมหานคร พ่วงท้ายทะเบียน 79-2397 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างถนนพหลโยธิน หน้าปั๊มแก๊ส สามชาย ปตท. เพลิงกำลังโหมกระหน่ำไหม้หน้ารถและเกือบ ลามไปทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสว่างจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดดับไฟ ไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพ่วงท้ายด้านหลังรถ และไม่ให้ลุกลามไปใกล้กับปั๊มแก๊ส หรือลุกลามไปใกล้กับรถที่จอดอยู่และรถที่สัญจรไป-มา และช่วยกันอำนวยความสะดวกการจราจร จึงสามารถดับไฟได้เป็นผลสำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
ตรวจสภาพรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ ด้านหน้ารถเหลือแต่ซาก
ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นาย วรพล สนธิรักษ์ อายุ 60 ปี ( ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว ) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ บรรทุกหมอนรถไฟมาจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จะมุ่งหน้าไป สถานีรถไฟบางซื่อ ก่อนเกิดเหตุรถมีอาการผิดสังเกต เครื่องรถดับ ตนเองเลยเบี่ยงรถเข้าจอดข้างทาง เพื่อจะลงมาตรวจสอบรถว่าเกิดจากอะไร แต่ก็ต้องตกใจ เพราะมีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ใต้ท้องรถด้านหน้าอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงรีบวิ่งไปหาน้ำแถวข้างทางเพื่อมาดับไฟแต่ก็ไม่ทัน ไฟได้เกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนทำให้หน้ารถไหม้เสียหายเหลือแต่ซากดังกล่าว ยังดีที่ไม่ลุกลามไปถึงพ่วงท้ายด้านหลัง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถมาตรวจสอบว่าการเกิดเพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ ในครั้งนี้ ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ต่อไป///

ขอขอบคุณเครดิตภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรีเป็นอย่างมากครับ

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link