กอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกับทหาร ตม.สุราษฎร์ฯพื้นที่เกาะสมุย กองช่างโยธาเทศบาลนครเกาะสมุย เข้าตรวจสอบโครงการก่อสร้างวิลล่า พันล้านเฉวงน้อย

กอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกับทหาร ตม.สุราษฎร์ฯพื้นที่เกาะสมุย กองช่างโยธาเทศบาลนครเกาะสมุย เข้าตรวจสอบโครงการก่อสร้างวิลล่า พันล้านเฉวงน้อย โดยใช้โดรนบินตรวจสอบ

เมื่อ ๑๑ ธ.ค.๖๒ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค ๔ นำโดย พล.อ.ต.วันชัย บุญภักดี
ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค ๔
พ.อ.สนิท.มีแสง
พ.อ.ธวัชชัย ทับทิมสงวน
เจ้าหน้าตำรวจ ตม.สฎ.พื้นที่เกาะสมุย ทหารชุดตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในที่และเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารวิลล่าขนาดใหญ่ บนภูเขาเฉวงน้อย

ทั้งนี้สืบเนื่องได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย ซึ่งเห็นว่ามีการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ของ บริษัท KASA ได้ทำการก่อสร้างวิลล่าอยู่บนภูเขา ซึ่งเชื่อว่าเป็นกิจการของชาวต่างชาติ ซึ่งมีการ ขุดเจาะหิน ขุดดิน ทำถนนฯซึ่งเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งน่าเชื่อว่าอาจจะมีการฝ่าฝืนต่อกฎหมายประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปี๕๗ เช่นในเรื่องความสูงของอาคาร เรื่องการเหลือพื้นที่ว่าง ไม่เป็นไปตามเกณฑ์กฎหมายกำหนดไว้

หลังการเข้าตรวจสอบ พบป้ายกิจการแสดงว่าเป็นกิจการของ บริษัท คาซ่า(KASA) จากการตรวจสอบข้อมูลขั้นต้น จากคนงานชาวเมียนม่าร์ แจ้งว่ามีคนงานก่อสร้างประมาณกว่า ๓๐๐ คน ได้ก่อสร้างในพื้นที่ประมาณ ๕๐ ไร่ เป็นอาคารวิลล่าขนาดใหญ่ ประมาณ ๔๕ หลัง โดยได้รับแจ้งว่าทางเทศบาลว่าได้ผิดหมายให้แก้ไขในเรื่องความสูงไปแล้วบางส่วน ในส่วนที่ตรวจพบการกระทำความผิดในวันนี้ จะแจ้งให้นิติกรทราบเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาจากการตรวจสอบพบว่านายโวกัน รอส ลอร์สัน สัญชาตินิวซีแลนด์ เป็นผู้ประสานงานและดูแลโครงการฯ จึงได้ประสานไปยังนายช่างเทศบาล เพื่อขอสำเนาโฉนดที่ดิน และสำเนาใบอนุญาตก่อสร้าง พาสปอร์ตเจ้าของเจ้าของกิจการ เพื่อมอบให้ชุดตรวจสอบดำเนินการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป โดยในการตรวจสอบครั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ได้นำโดรนไปทำการบินสำรวจเก็บภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐานข้อมูลด้วย และจะแจ้งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

ข้อมูล พ.อ.ธวัชชัย ทับทิมสงวน
ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค๔
ฉัตรชัย พรหมคล้าย ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์
รายงานจากเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link