ได้ใจ ประชาชน !! นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ “ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา” ลงพื้นที่ตรวจสอบเเก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้าในชุมชนต่างๆ 3 ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากความมืดในเวลากลางคืน ในพื้นที่เขตคลองสามวา…

ได้ใจ ประชาชน !! นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ “ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา” ลงพื้นที่ตรวจสอบเเก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้าในชุมชนต่างๆ 3 ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากความมืดในเวลากลางคืน ในพื้นที่เขตคลองสามวา…
สืบเนื่องเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เวลา 10:30 น. นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้รับเรื่องร้องเรียนปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในชุมชนต่างๆในพื้นที่ 3 ชุมนุม ในเขตคลองสามวา โดยได้รับความเดือดร้อนในเรื่อง ไฟฟ้า แสงส่องสว่าง ภายในชุมชน ซึ่งได้มีปัญหาไฟมืด หลอดไฟเสีย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนภายในชุมชนทั้ง 3 ชุมชน ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งปัญหาไฟฟ้า หลอดไฟที้เสีย แสงส่องสว่าง ไม่พอเวลากลางค่ำกลางคืนนี้ทำให้เกิดความหวาดกลัว ระแวง ในเรื่อง ขโมยขโจร จะมาแอบดักซุ่ม ลักชิง วิ่งราว หรือไม่ สร้างความเดือดร้อนแก่คนที่กลับจากทำงานกลางค่ำกลางคืนเป็นอย่างมาก จึงอยากขอความอนุเคราะห์ไปยังท่าน ผอ.เขตคลองสามวา ให้ช่วยลงมาในพื้นที่ตรวจสอบพร้อมทั้งทำการประสานและเเก้ไขทันที ล่าสุดจากการได้รับเเจ้งเรื่องเข้ามา นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสาม ได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งได้สั่งการไปยังหน่วยวานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการแก้ไขทันที โดยได้ดำเนินการเเก้ไขตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ให้เเล้วเสร็จ
ทั้งนี้ในการดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไขครั้งนี้มีทั้งหมด 3 ชุมชนดังนี้
  1. ช่วงถนนทางเข้า วัดแป้นทองโสภาราม ถนนหทัยราษฎร์ 39 ( เบื้องต้นได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจาก ท่านเจ้าอาวาสวัดแป้นทอง ) ว่า “ขอความอนุเคราะห์ท่าน ผอ.เขตคลองสามวา โดยขอให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทีมงานไฟฟ้าเขตคลองสามวา ลงมาพื้นที่เข้าช่วยเหลือแก้ไขไฟฟ้า หลอดเสียไม่ติด ประมาณ 20 กว่าดวง ช่วยดำเนืนการแก้ไขให้ที ซึ่งที่ผ่านมาในขณะที่พระสงฆ์ออกทำภารกิจในช่วงเช้ามึด ทำกิจออกบิณฑบาต เดินทางไปตามทางถนนนั้น ถนนจะมีปัญหามืดมาก ไม่สะดวกต่อการเดินทาง
  2. ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนผู้นำชุมชน ของหมู่ 3 ว่าไฟฟ้าภายในชุมชนหลอดไฟเสียจำนวนหลายดวง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาประชาชนในชุมชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เวลาเดินทางออกจากชุมชนยามค่ำคืน ได้รับความเดือดร้อนจากความมืดโดยกลัวว่าจะมีความอันตรายจากขโมยขโจรที่แอบมาดักจี้ชิงทรัพย์สิน จึงอยากขอความอนุเคราะห์ไปยังท่าน ผอ.เขตคลองสามวา ให้ช่วยดำเนินการและแก้ไขให้แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนด้วย
  3. ชุมชนนิมิตใหม่ 22 ซอยพระยาสุเรนทร์ 41 และ ซอยหทัยราษฎร์ 37-39 ซึ่งได้มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่แจ้งเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือเข้ามา ร้องขอให้ช่วยดำเนินการติดตั้งหลอดไฟฟ้า และ ช่วยแก้ไขเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าที่ขาดภายในชุมชน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาพี่น้องประชนในชุมชนต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากโดยหลอดไฟฟ้าภายในชุมชน หลายๆจุดหลอดไฟฟ้าได้เสีย ไฟดับชำรุด มาเป็นเวลานานหลายเดือน จึงอยากขอความอนุเคราะห์ไปยังท่าน ผอ.เขตคลองสามวา ให้ช่วยดำเนินการแก้ไขให้แก่พี่น้องประชาชนในชุมชนด้วย
เบื้องต้นจากการได้รับแจ้งเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทั้ง 3 ชุมชนเข้ามาทาง สนง.เขตคลองสามวา โดยมี นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้สั่งการไปยังหน่วยงาน จนท. ที่เกี่ยวข้อง ( ทีมงานไฟฟ้า ) สำนักงานเขตคลองสามวา ลงพื้นที่แก้ไขให้พี่น้องประชาชนทันที โดยในส่วนชุมชนอื่นๆพื้นที่ใกล้เคียงทาง สนง.เขตคลองสามวา กำลังเร่งดำเนินการ อีกทั้ง ตรวจสอบปัญหา อื่นๆที่ประชาชนร้องขอมา จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบโดยทั่วกัน ซึ่งในขณะนี้ทาง สนง.เขตคลองสามวา ได้ประสานและรอรับมอบรถกระเช้าไฟฟ้าขนาดเล็กเข้ามาเพิ่มเขี้ยวเล็บ และ จอดประจำการไว้ สนง.เขตคลองสามวา เพื่อให้ จนท. ได้ใช้ดำเนินการนำรถไฟฟ้าขนาดเล็กลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือติดตั้งไฟฟ้า เปลี่ยนหลอดไฟที่เสีย ทันที โดยเมื่อได้รับมอบรถกระเช้าไฟฟ้าขนาดเล็กจากโรงงานผู้ผลิต ที่ให้ความอนุเคราะห์แล้ว ในการดำเนินการเเก้ไขจะเพิ่มขีดความสามารถในภารกิจเสร็จเร็วขึ้น อีกยัง เพิ่มในส่วนความปลอดภัยเเก่ จนท. ในการลงพื้นที่อีกด้วย โดยในภารกิจการดำเนินการทั้งหมดนี้โดยได้เน้นการปฎิบัติงานตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง” ( NOW ผลักดันทันใจ แก้ไขทันที )

เนื้อข่าว
ธีรพล ปลื้ม​ถนอม “พนักงาน​เทศกิจ ​ส.1 เขตพระนคร” รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link