จ.ชัยภูมิ
แม่เฒ่าวัย 82 ปี สุดทนหลั่งน้ำตาขึ้นโรงพักเข้าแจ้งความตำรวจจับลูกขี้ยา งานไม่ทำขอแต่เงินไม่ให้ก็ข่มขู่ทุบตี ล่าสุดขโมยข้าวที่เก็บไว้กินไปขาย และมันสำปะหลังในไร่ของแม่ หลังตำรวจนำตัวไปชี้จุดถึงกลับทรุดเข่าออ่นกราบโทษแต่แม่ยอมใจแข็งสุดที่จะให้อภัย

โดยเมื่อ วันที่ 16 ธ.ค.2562 เวลา 10:00 น.ร.ต.อ.เจษฏา ชิดประทุม ได้รับแจ้งจากเหตุ นางประจวบ เหงขุนทด อายุ 82 ปี หมู่ที่ 2 บ้านสะพานหิน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และนางประหยัด เหงขุนทด อายุ 54 ปี ลูกสาวอยู่หมู่บ้านเดียวกันหลังทราบว่านายมงคล เหงขุนทด ได้เเอบเข้าไปขุดมันสำปะหลังในไร่ จึงรีบพาแม่มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เทพสถิต ให้จับกุมนายมงคล เหงขุนทด อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นน้องชายหลังก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกในยุ้งฉางไปขาย และเข้าไปลักขุดมันสำปะหลังในไร่อีก ซึ้งขณะมาแจ้งความลูกชายยังลักขุดมันสำประหลังอยู่ในไร่โดยอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาลงโทษตามกฎหมาย

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.เจษฏา ชิดประทุม รอง.สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต ได้ประสานสายตรวจตำบลนายางกลัก และสายตรวจตำบลโป่งนก ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุโดย ร.ต.ท.สำอาง มาประจวบ รอง สว.(ป.)สภ.เทพสถิต ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา ผบ.หมู่ ด.ต.ธีรยุทธ คุ้มพวก ผบ.หมู่ ส.ต.ต.สันติ โคตพันธ์ ส.ต.ต.กู้เกรียติ อักษรพิมพ์ เดินทางไปยังไร่มันสำประหลังตามที่รับแจ้งแต่ไม่พบมีเพียงร่องรอยการขุดมันเท่านั้น โดยคนร้ายได้ออกจากไร่ไปก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมาถึง ต่อมาทราบว่านายมงคล เหงขุนทด หลังจากขายมันเสร็จ ก็ได้ไปนอนพักอยู่ที่บ้านจึงนำกำลังตามไปจับกุมลูกชายได้คาบ้านพักที่บ้านประดู่ซับกาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ นำตัวมาสอบปากคำเบื้องต้น เเละยอมรับสารภาพ จากนั้นก็นำตัวมาชี้จุดเกิดเหตุ โดยนายมงคล เหงขุดทด ยอมรับว่าได้เข้ามาขุดมันสำปะหลัง ของนางประจวบ ผู้เป็นแม่จริง และตนได้นำมันที่ขุดมาได้ไปขายให้กับลานรับซื้อมันเรียบร้อยแล้ว ด้านนางประจวบ เหงขุดทด กล่าวว่า ลูกชายของตนติดยาเสพติดและเสพยาบ้า ไม่ทำงาน เอาแต่มาขอเงินพ่อแม่ ถ้าไม่ได้เงินก็จะข่มขู่จะทำร้ายโดยเฉพาะตนที่ต้องทนกับลูกชายคนนี้มานานมาก จนล่าสุดตนเองทนไม่ได้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะลูกชายขโมยทั้งข้าวเปลือกไป 3 กระสอบ มูลค่าประมาณ 1,000 กว่าบาท

แม้เป็นจำนวนเงินไม่มากแต่ข้าวเปลือกที่เพิ่งเก็บเกี่ยวเพื่อเก็บไว้กินในครอบครัวเพราะทุกวันนี้ต้องเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัว ซ้ำยังต้องมาแบกรับภาระลูกชายที่ไม่ได้เรื่องได้ราวอีก นอกจากนี้ยังรู้สึกเสียใจที่ลูกมาขโมยข้าวและมันสำปะหลังในไร่ไปซึ่งจริง ๆ แล้วมาขอก็ได้ไม่จำเป็นต้องขโมย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไปลงโทษตามกฎหมายบ้านเมืองอย่างเด็ดขาดจะได้ไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น และคนในครอบครัวอีกต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link