ชัยภูมิ ผอ.ดับเครื่องชนเพื่อความถูกต้องอ้างว่าโยกย้ายไม่เป็นธรรม หอบเอกสารร้องสื่อ ,ผู้ว่า,และนายกรัฐมนตรี ขอให้ทบทวนคำสั่งใหม่

ผอ.ดับเครื่องชนเพื่อความถูกต้องอ้างว่าโยกย้ายไม่เป็นธรรม หอบเอกสารร้องสื่อ ,ผู้ว่า,และนายกรัฐมนตรี ขอให้ทบทวนคำสั่งใหม่
นายถวิล มนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะครูและกรรมการสถานศึกษา รวม23คน นำเอกสารซึ่งเป็นบันทึกการประชุมการพิจารณาความชอบ ระเบียบเกณฑ์การพิจารณาความชอบในการปรับย้าย และแนบคำร้องเรียนถึงนายณรงค์ วุ่นซิ่ว ผวจ.ชัยภูมิ 1ฉบับ ,ถึงนายยกรัฐมนตรีผ่านผวจ.1ฉบับ และถึงนายสมเกียรติ แถวไธสงค์ อีก1ฉบับ ที่สำนักงานผู้ว่าการจังหวัดชัยภูมิ โดยมีเจ้าหน้าที่หน้าห้องผวจ. ออกมารับหนังสือร้องเรียน เนื่องจากผวจ. ติดราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่รับปากว่าจะนำเสนอผวจ. ต่อไป
จากนั้นนายถวิล พร้อมกับคณะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนอีกฉบับกับนายสมเกียรติ แถวไธสงค์ ศึกษาธิการจังหวัดชัยภูมิเพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งโยกย้ายในครั้งนี้ด้วย
นายถวิล มนตรี เล่าว่า ตนได้ทำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาขอย้ายจากโรงเรียนคอนสวรรค์ มาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนแก้งคร้อวิทยา โดยผ่านการพิจารณาตามขั้นตอนและได้รับการคัดเลือกในฐานะที่เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนและเหมาะสมกับตำแหน่ง จากสพม. เขต30และผ่านอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด จนมาถึงก. จังหวะ(กรรมการศึกษาธิการจังหวัด)ให้มีคำสั่งทบทวนมติคณะกรรมการพิจารณา จากนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงมติไม่ให้ตนผ่านการพิจารณา แล้วกลับไปประกาสแต่งตั้งให้นายวีระยุทธ ปรุงชัยภูมิ ซึ่งเป็นคู่แข่งได้รับการแต่งตั้งพร้อมเร่งเซ็นอนุมัติให้ย้ายโดยมติที่ประชุมวันที่27พย62ในเช้าวันรุ่งขึ้นวันที่28พย62เซ็นคำสั่งย้ายนายวีระยุทธ ไปดำรงตำแหน่งทันที ดังนั้นในวันนี้จึงเข้าร้องเรียนเพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งและพิจารณาใหม่
นายสมเกียรติ แถวไธสงค์ ศึกษาธิการจังหวัด ยอมรับว่าการพิจารณาของคณะกรรมการต้องงทำการพิจารณาใหม่เนื่องจากนายวีระยุทธ ปรุงชัยภูมิ ได้ทำหนังสือคัดค้านและขอให้พิจารณาใหม่เนื่องจากคะแนนใกล้เคียงกันโดยให้เอาผลงานมาพิจารณาร่วมด้วย ซึ่งจากการพิจารณามติที่ประชุมได้สรุปผลอย่างเอกฉันท์ให้นายวีระยุทธเป็นผู้ได้รับคัดเลือก ซึ่งตนก็ได้ลงนามแต่งตั้งตามระเบียบ และเปิดโอกาสให้นายถวิลร้องคัดค้านได้เช่นกัน โดยคณะกรรมการได้เรียกประชุมในวันที่30พย2562 แต่คณะกรรมมาประชุมไม่ครบองค์ประชุม และที่สำคัญเป็นวันสุดท้ายของการพิจารณาไม่สามารถเลื่อนวันพิจารณาได้อีกแล้วจึงจำเป็นต้องเร่งแต่งตั้งเพื่อไม่ให้ขัดต่อระเบียบ
อย่างไรก็ตามนายถวิล ยังสามารถอุทรณ์คำสั่งหรือฟ้องศาลปกครองได้ตามสิทธิที่มีได้///

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link