“เปิดแล้ว กีฬา “กศน.ปราจีนบุรี เกมส์” ขนนักกีฬากว่า 900 คน ร่วมแข่งขันสร้างรักสามัคคี คัดมือดีไปแข่งขันในกลุ่มเบญจบูรพา ตะวันออก!!

“เปิดแล้ว กีฬา “กศน.ปราจีนบุรี เกมส์” ขนนักกีฬากว่า 900 คน ร่วมแข่งขันสร้างรักสามัคคี คัดมือดีไปแข่งขันในกลุ่มเบญจบูรพา ตะวันออก!!

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น.ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา “กศน.ปราจีนบุรี ร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน” ประจำปี 2562 ณ สนามกีฬา อบต.เกาะลอย อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวรายงานว่า โครงการกีฬาสำนักงาน กศน.จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมใจ เทิดไท้องค์ราชัน เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อเฉลิมพระเกียรติและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างสัมพันธภาพระหว่างบุคลากร ครู และนักศึกษาในสังกัดสำนักงาน กศน.จังหวัดปราจีนบุรี ให้มีความรักความสามัคคี มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ตลอดจนส่งเสริมให้มีสุขภาพอนามัยแข็งแรงสมบูรณ์ และมีจิตใจแจ่มใส โดยมีบุคลากร ครู และนักเรียนนักศึกษาจาก กศน.อำเภอ 7 อำเภอของปราจีนบุรี เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 913 คน แบ่งเป็นกีฬา 5 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอล ตะกร้อ เปตอง วอลเลย์บอล และกรีฑา เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่งขันในระดับกลุ่มเบญจบูรพา ของภาคตะวันออก

รมช.ศึกษาธิการ กล่าวในพิธีเปิดตอนหนึ่งว่า มีความรู้สึกประทับใจที่ได้เห็นความพร้อมเพรียง ความร่วมมือร่วมใจ ในการจัดกิจกรรมกีฬา “กศน.ปราจีนบุรี เกมส์” ภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี สำนักงาน กศน.ทุกอำเภอและตำบลในจังหวัดปราจีนบุรี ตลอดจนหน่วยงานในท้องถิ่น สถานศึกษา และผู้เข้าร่วมกิจกรรม ที่ร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาให้มีความเจริญก้าวหน้า และประสบผลตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

กระทรวงศึกษาธิการ มีหน้าที่ในการจัดการศึกษาแก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทุกช่วงวัย แต่การพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพ สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนได้นั้น จะต้องอาศัยการแข่งขันกีฬาเป็นสื่อ ในการสร้างความรักความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ตลอดจนความร่วมมือของเครือข่ายทุกภาคส่วนในพื้นที่ปราจีนบุรี ซึ่งในวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่า การที่ กศน.จังหวัดปราจีนบุรี มีเครือข่ายการทำงานที่ดี ทำให้เกิดภาพกิจกรรมที่สมบูรณ์สวยงามในครั้งนี้

“ขอให้นักกีฬาทุกคน ตั้งใจแข่งขันและแสดงความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ เพื่อร่วมเป็นตัวแทนของจังหวัด ไปเข้าร่วมแข่งขันในระดับกลุ่มเบญจบูรพา ของภาคตะวันออก และเป็นตัวแทนไปแข่งขันกีฬา กศน.ระดับชาติ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่จังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป ขอให้การจัดแข่งขันกีฬา กศน.ปราจีนบุรี ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งวัตถุประสงค์ไว้ นักกีฬาทุกคนแข่งขันกีฬาด้วยความปลอดภัย มีความรักความสามัคคีและน้ำใจนักกีฬาต่อกัน และหากเป็นไปได้ จะสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมกีฬาเช่นนี้ในทุกปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัยอย่างรอบด้านต่อไป” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว!!

นวรัตน์ รามสูต: สรุป/เรียบเรียง

อิทธิพล รุ่งก่อน: ถ่ายภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน
16/12/2562!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link