รัฐบาลคอนเฟิร์ม โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ยิ่งใหญ่พร้อมสานต่อประวัติศาสตร์โมโตจีพีที่สีที่สุดเป็นปีที่ 3

รัฐบาลคอนเฟิร์ม โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ยิ่งใหญ่พร้อมสานต่อประวัติศาสตร์โมโตจีพีที่สีที่สุดเป็นปีที่ 3
ประเทศไทย ประกาศความพร้อมเจ้าภาพศึกมอเตอร์สปอร์ดอันดับหนึ่งของโลก โมโตจีพี ปีที่ 3 โออาร์ ไทยแลนด์กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่สุดแห่งอีเว้นต์กีฬาระดับโลกฝีมือคนไทยยิ่งใหญ่แน่นอน รมว.ท่องเที่ยวและกีฬามั่นใจเงินจะสะพัดเพิ่มขึ้นเกิน 3.500 ล้านบาท พร้อมชวนแฟนความเร็วร่วมสร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่อีกครั้ง 20 – 22 มีนาคม ปีหน้า
ศึกโมโตจีพี 2020 สนาม 2 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ภายใต้ชื่อรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ซึ่งจะชิงชัยกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บูรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20 – 22 มีนาคม 63
ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค 62 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมการเป้นเจ้าภาพการแข่งขันและการเปิดขายบัตร เข้าชมอย่างเป้นทงการ ณ ลานอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีตัวแทนผู้สมัครสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมคับคลั้ง นำโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัด บูรีรัมย์ บ.ป.ต.ท น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด ฐ.บูรีรัมย์ยูไนเต็ดเนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ฐ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกักมหาชน โดยเครื่องดื่มตราช้าง บ.เอ พี ฮอนด้าจำกัด บ.ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัดมหาชน บ.แกร็บแท็๋กซี่ ประเทศไทย จำกัด บ.แพลนบีมีเดีย จำกัด มหาชน บ. เคาเตอร์เซอร์วิส จำกัด


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าศึกโมโตจีพี 2019 ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เราได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนมอเตอร์สปอร์ต ทั้งชวาไทย และต่างประเทศทั่วโลก พร้อมรักษาแชมป์เป้นสนามที่มีผู้ชมสูงสุดชองฤดูกาลเป้นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยมียอดผู้ชมสูงสุดกว่า 226.665 คน และมีสถิติชาวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 52.8 % โดยสามารถสร้างรายได้และมีมูลค่าทางเศษฐกิจได้ถึง 3.457 ล้านบาท ซึ่งการเป็นเจ้าภาพปีที่ 3 ในปี 2020 เราได้พยายามยกระดับมาตราฐานการจัดการการแข่งขันให้ยั่งยืนตามมาตราฐานสากล รวมถึงนำเสอนเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมไทยสู่สายตาโลก เพื่อให้ประเทศไทยเป็นสนามชมโมโตจีพีที่มีความสุขที่สุดในโลก พร้อมสู่สายตาชาวโลกอย่างเต็มภาคภูมิ ให้สมกับแนวคิด thailand to the world
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่าจากผลการศึกษาจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศึกโมโตจีพีครั้งนี้ สามารถสร้างรายได้มูลค่าทางเศรษฐกิจและเงินหมุนเวียนให้กับประเทศหลายพันล้านบาท เเละเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 5.584 ตำแหน่ง ภาพของประเทศไทยได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าวกว่า 483 ชีวิต จาก 32 ประเทศทั่วโลก และสร้างภาพลักษณ์ที่ดียิ่งให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัด บูรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และกีฬาโดยเฉพาะมอเตอร์สปอร์ดรวมไปถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศอย่างแน่นอน


นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบูรีรัมย์ กล่างว่าเรื่องความพร้อมของทางจังหวัดบูรีรัมย์ ขณะนี้เราพร้อมเกิน100% แล้ว แม้ว่าจะมีเวลาเตรียมการไม่มากนักเมื่อเทียบกับทุกปีที่ผ่านมา แต่เราไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากเราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดและประสบการณ์จากการจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 2 ปี ดังนั้นจึงมีหน่วยงานโดยตรงที่รับผิดชอบในทุกๆจุดแล้วถือว่าเป้นข้อได้เปรียบเพราะทุกส่วนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังคงจำประสบการณ์ในวันงาน และแผนการเตรียมงานต่างๆได้เป้นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นด้านสาธารณูประโภค ที่พัก การรักษาความปลอดภัย การคมนาคม เราพร้อมทุกด้าน
นายชุมพล สุรพิทยานนท์ รองกรรการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด มหาชน หรือ โออาร์ กล่าวว่า โมโตจีพีถือว่าเป็นศึกมอเตอรืสปอร์ดอันดับ1 ของโลกที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย โออาร์ ในฐานะผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการแข่งขันต่อเนื่องเป้นปีที่ 3 ซึ่งในปี 2020 จะจัดขึ้นภายยใต้ชื่อรายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ใน 2 ปีที่ผ่านมาโดยมั่นใจว่า โออาร์ ไทยแลนด์ กรั้งด์ปรีซื 2020 จะสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้แก่ผู้ร่วมงานมากยิ่งขึ้น และได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ pride of thailand
นาย ดนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สร้างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บูรีรัมย์ กล่าวว่า กล่าวว่าจากกีฬา ศึกโมโตจีพี สนาม2 ของปี จากทั้งสิ้น 20 สนาม เราจะมุงมั่นจะรักษามาตราฐานการจัดกิจกรรมให้ดีขึ้นทุกๆๆปี รวมถึงภาพลักษณ์และวัฒนธรรมไทย สู่สายตาชาวโลกส่วนด้านกรแข่งขันในสนามนั้นก็ยังมั่นใจว่าปีนี้จะมีไฮไลท์อีกแน่นอน เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมานั้น เราถือว่าเป็นสนามแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น และเร้าใจที่สุดสนามนึ่งของโลก
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแถลงข่าวเปิดขายบัตรเข้าชมการแข่งขันอย่างเป้นทางการโดยแฟนมอเตอรืสปอร์ตสามารถซื้อได้ ตั้งแต่ วันที่ 18 ธ.ค 62 ที่เซเว่น ทุกสาขา ประกอบด้วย แกรนด์ สแตนด์ ราคา 4000 บาท มาร์เกซ สแตนด์ราคา 4000 บาทรอสซี่ สแตนด์ ราคา 4000 บาทและไซด์ สแตนด์ ราคา 2000 บาท พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดพิเศษ 15 % ซื้อภายในวันที่ 25 ธค 62 รวมถึงรับส่วนลดออนท็อปเพิ่มอีก 25% เมื่อแสดงบัตร พีทีที รับส่วนลดเพิ่มอีก 20 % ใช้สิทธิ์ส่วนลดจากผู้สนันสนุน อาทิเช่น บัตรช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเฟรนด์ คลับกุญแจรถจักรยานฮอนด้าหรือยามาฮ่าทุกรุ่น บัตรเครดิต และเดบิต ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ chang international circuit และ www.allticket.com

orthailandgrandprix #orthailandgrandprix2020 #changinternationalcircuit

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link