ไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่น เศรษฐีปาฎิหาริย์ “ขอได้ ไหว้รับ”

พระอาจารย์อ๊อด (พระครูโสภณภัทรเวทย์) วัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตำนานตะกรุดลูกปืน อันโด่งดัง สู่ตำนานบทใหม่ “ไอ้มะขาม หรือไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่น เศรษฐีปาฏิหาริย์” พระอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม พระเกจิชื่อดังเมืองดอกบัว ที่เคยสร้างตำนานตะกรุดลูกปืนอันโด่งดัง แคล้วคลาด ปลอดภัย ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาวัดสายไหม จนถึงทุกวันนี้

ปัจจุบันวัดสายไหม มีตำนานบทใหม่ที่เล่าขานที่โด่งดังกว่าเดิม โด่งดังไกลยังต่างประเทศอีกครั้ง ถึงเรื่องราวของไอ้มะขาม หรือไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม พลิกดวงชะตาในช่วงข้ามคืน ให้มีโชค ลาภ ร่ำรวยเป็นเศรษฐี

พระอาจารย์อ๊อด เล่าให้ฟังว่า ไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม เป็นเด็กผู้ชาย อายุประมาณ 7 ถึง 8 ขวบ เป็นดวงจิตที่อารักษ์อยู่บริเวณ วัดสายไหม มาปรากฏในนิมิต เมื่อหลายปีก่อน ในนิมิตมีเด็กผู้ชาย เข้ามาพบหลวงพ่อ ขณะที่ยืนอยู่บริเวณหน้ากุฏิ เด็กชายคนนั้นก็ยกมือพนมไหว้หลวงพ่อในทุกๆ ครั้ง พอหลวงพ่อเห็นเด็กชายคนนี้ก็เมตตา มอบขนมให้ทุกครั้ง
         
ในนิมิตรพระอาจารย์อ๊อด เห็นว่าเด็กชายคนนี้ เป็นเด็กที่มีน้ำใจโอบอ้อมอารี เอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ ช่วยเหลือคนอื่น ชอบนำขนมที่ให้ไปแบ่ง กับเพื่อนทุกครั้ง ซึ่งเด็กคนนี้มาในนิมิตรของท่านหลายครั้งมาก มาครั้งใดก็จะทำเช่นนี้ทุกครั้ง จนครั้งสุดท้ายก่อนที่เด็กชายคนนั้นจะกราบลาท่านไป ได้ชี้นิ้วมือไปทางศาลาที่กำลังก่อสร้างอยู่ พระอาจารย์อ๊อด จึงคิดว่าเด็กชายคนนี้คงต้องการจะช่วยสร้างวัด ก็เป็นได้นับเป็นสิ่งที่ดี

พอดีมีโยมท่านหนึ่งได้นำแก่นต้นมะขาม อายุ 300 กว่าปี มาถวาย ซึ่งเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ประจำหมู่บ้านหนองพังคี จังหวัดร้อยเอ็ด พระอาจารย์อ๊อด จึงมีดำริให้ช่าง แกะสลักเป็นรูปเด็กชายที่มาปรากฏในนิมิตของท่าน ให้มีลักษณะยืนตรงพนมมือ

โดยครั้งแรก จัดสร้างจำนวน 219 องค์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปสมทบทุนสร้างวัดสายไหมแห่งที่ 2 อ.ท้าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสืบเนื่องเพราะไอ้ขามแกะจากไม้มะขามตายพราย จึงเรียกชื่อว่า “ไอ้มะขาม” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังจากไอ้ขามแกะรุ่นนี้มีศรัทธา นำไปบูชาแล้วเกิดประสบการณ์มากมาย ทางวัดจึงได้จัดสร้าง ไอ้ขาม รุ่นต่อๆ มา เพื่อนำปัจจัยไปสร้างวัดสายไหมแห่งที่ 2 ซึ่งยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก

จนกระทั้งมีประสบการณ์อันเลื่องลือ ครั้งยิ่งใหญ่ เป็นข่าวดังในหน้าหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ถึงเรื่องราวของไอ้ขาม เข้าฝันสัปเหร่อ วัดสายไหม ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ เป็นจำนวนเงิน 12 ล้าน

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาศรัทธาจากสาธุชน ได้หลั่งไหลเข้ามาบูชากราบไหว้ขอพร จึงเป็นที่รู้จักกล่าวขานโดยทั่วกันถึงการขอได้ไหว้รับ ของ ไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม

จนกระทั้งเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ธ.ค.62 พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม ได้จัดสร้างไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่น “เศรษฐีปาฏิหาริย์” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนสร้างวัดสายไหม แห่งที่ 2 จ.พระนครศรีอยุธยา และให้บรรดาลูกศิษย์ลูกหาที่รบเร้าอยากมีโชค ลาภ ค้าขายร่ำรวย มารับไอ้ขามไปบูชาที่บ้าน
        
ไอ้ขาม ศิษย์วัดสายไหม รุ่นเศรษฐีปาฏิหาริย์นี้ จัดสร้างหลายรูปแบบ ดังนี้ องค์บูชา ขนาด 5 นิ้ว, องค์ลอย ขนาดพกพา 2.5 ซม., เหรียญพิมพ์นิยม ขนาด 3.3 ซม., เหรียญเม็ดแตง ขนาด 1.8 ซม., เหรียญพิมพ์ปรกใบมะขาม ขนาด 2 ซม. และลูกสะกดเศรษฐีปาฏิหาริย์ ขนาด 3.5 ซม.

หากท่านใดมีโอากาส ไปขอพรซึ่ง ไอ้ขาม เด็กวัดสายไหมนี้ “ขอได้ ไหว้รับ” ไปขอโชค ขอลาภ ขอให้สำเร็จ ขอให้รวย ขอให้มีความสุข

“เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลโปรดใ ช้วิจารณญาณ”

/////

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link