รองอธิบดีกรมการปกครอง ปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ ประจำปี 2563

รองอธิบดีกรมการปกครอง ปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ ประจำปี 2563

วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ วิทยาลัยการปกครอง อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครองมอบหมายให้ นายสมหวัง พ่วงบางโพ รองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ ประจำปี 2563 รุ่นที่ 1 ในตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) จำนวน 100 ราย ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ จำนวน 1 ราย และบรรจุแต่งตั้งทายาทเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ) จำนวน 4 ราย รวมทั้งสิ้น 105 ราย ซึ่งดำเนินการปฐมนิเทศฯ จำนวน 5 วัน ระหว่างวันที่ 23 – 27 ธันวาคม 2562 โดยมี ร้อยตำรวจโทภพชนก ชลานุเคราะห์ ผู้อำนวยการ กองการเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ผู้ได้รับการบรรจุแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ต้องทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการและต้องได้รับการพัฒนาตามแนวทางการพัฒนาข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ 3 กระบวนการ ได้แก่ การปฐมนิเทศ การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการอบรมสัมมนาร่วมกันตามที่กำหนดในกฎ ก.พ.

รองอธิบดีฯ บรรยายพิเศษเรื่อง “ข้อแนะนำในการเป็นปลัดอำเภอที่ดี” โดยกล่าวว่า การเป็นปลัดอำเภอที่ดีจะต้องบริการประชาชนด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐต้องห้ามทำผิดกฎหมายเสียเอง ต้องรู้จักแบ่งเบาภาระงานของผู้บังคับบัญชา เป็นจิตอาสาทำงาน อย่าสร้างปัญหา ให้ทำงานเป็นทีมดั่งญาติพี่น้อง อย่าแยกเขาแยกเราต้องรู้รักสามัคคี ที่สำคัญห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและการพนันโดยเด็ดขาด และควรแต่งกายสุภาพในฐานะผู้ให้บริการ ดำรงชีวิตตามวิถีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม “พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา” ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำ 10 Flagships for DOPA Excellence 2020 นโยบายสำคัญของอธิบดีกรมการปกครอง เพื่อนำสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จในพื้นที่ต่อไป

ที่มา​ ข่าวกรม​การปกครอง​ ที่​ 144/2562​ ลงวันที่​ 23​ ธันวาคม​ 2562​

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link