รมช.พาณิชย์ เน้นย้ำ SACICT ส่งเสริมและผลักดันผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ

23 ธันวาคม 2562

รมช.พาณิชย์ เน้นย้ำ SACICT ส่งเสริมและผลักดันผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ
หนุนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความมั่นคง เข้มแข็ง และยั่งยืน
“วีรศักดิ์” สั่งการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เร่งการส่งเสริมและผลักดันผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพพิเศษในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้เป็นที่รู้จัก ยอมรับ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างกว้างขวาง และเพิ่มรายได้ให้เกิดความอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ผลิตงานศิลปาชีพทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการประกอบอาชีพผสมผสานเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านตามโครงการส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และส่งเสริมสนับสนุนด้านการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศ
“ในฐานะที่ผมกำกับดูแลการดำเนินงานของ SACICT ได้มอบหมายให้หน่วยงานให้ความสำคัญ ต่อการอนุรักษ์ภูมิปัญญาและองค์ความรู้งานด้านศิลปหัตถกรรมไทย และการขยายโอกาสแก่ผู้ผลิตด้านงานศิลปาชีพฯ รวมถึงการส่งเสริมและสนับสนุนด้านการตลาดแก่ผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งผลิตภัณฑ์จากครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมและสมาชิกทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความนิยมและนำไปสู่การใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างกว้างขวาง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิผลในการผลิต รวมทั้งช่วยในการสืบสานรักษางานศิลปาชีพให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป โดยในปี 2563 ได้กำหนดจัดกิจกรรมสำคัญๆ ไว้ 3 กิจกรรม คือ อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 11 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการไบเทค งาน Crafts Bangkok 2020 กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 19 – 22 มีนาคม 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการไบเทค และงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12 จัดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายน 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา” นายวีรศักดิ์ กล่าว
นอกจากนี้ ในโอกาสก้าวสู่เทศกาลปีใหม่ 2563 จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่กำลังมองหาของขวัญของที่ระลึกเพื่อมอบให้กับคนสำคัญในโอกาสพิเศษ ให้หันมาสนับสนุนและส่งเสริมงานศิลปหัตถกรรมไทยที่ SACICT ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีความประณีต ความสวยงาม ทรงคุณค่า ที่ผลิตขึ้นจากมือชาวบ้าน ทั้งผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ผลิตภัณฑ์จากครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสมาชิกทั่วประเทศ อาทิ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า เครื่องประดับ และอื่นๆ อีกมากมายมาย ที่ร้าน SACICT SHOP ตั้งอยู่ภายในอาคารศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา หรือ โทร 1289

รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
นายนิพัทธ์ เทศทรงธรรม เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร โทร.092-360-5757

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link