พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม เดินทางไปโรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(งามศิริวิทยาคาร) อบรมให้ความรู้กับนักเรียน ในโครงการ D.A.R E.

พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม เดินทางไปโรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(งามศิริวิทยาคาร) อบรมให้ความรู้กับนักเรียน ในโครงการ D.A.R E.

เมื่อเวลา 13:00 นวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ณ.โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง( งามศิริวิทยาคาร) 205 ซ.เพชรเกษม 69 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.ได้มีการอบรมให้ความรู้กับนักเรียนในโครงการ ครู D.A.R.E.โดย พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสิษฐ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม ,พ.ต.ต.วันชัย ศรีชัยปลูก สว.จร.สน.เพชรเกษม ,ร.ต.อ.มานะ ชูช่วย ,ด.ต.ชัยพัชร์ โมทอง ,คณะคุณครูโรงเรียนวัดประชาราษฎร์บำรุง(งามศิริวิทยาคาร) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม เข้าอบรมให้ความรู้กับนักเรียน โดย พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม ได้กล่าวเปิดโครงการ D.A.R.E.และอบรมให้ความรู้กับนักเรียนได้เข้าถึง และเข้าใจในวัตถุประสงค์ของโครงการ D.A.R.E.ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ นักเรียน ,เด็กและเยาวชน หลังจากนั้นได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.พิสิษฐ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม ได้กล่าวถึงในด้านของการเคารพกฏหมาย โดยอบรมให้ความรู้กับนักเรียนให้ทำในสิ่งที่ดีๆไม่ควรทำอะไรที่ผิดๆ ซึ่งต่อไปในภายภาคหน้าจะได้ปลุกจิตสำนึกและจะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี เป็นคนดีในสังคมต่อไป และในส่วนของด้านการจราจร ก็มี พ.ต.ต.วันชัย ศรีชัยปลูก สว.จร.สน.เพชรเกษม ได้อบรมให้ความรู้ในเรื่องการเคารพกฏ และวินัยจราจร ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นอย่างมาก โดยกล่าวถึงความปลอดภัยในการเดินทาง เนื่องด้วยในแต่ละวันนักเรียนจะต้องเดินทางมายังโรงเรียน แม้กระทั่งในส่วนของ พ่อ-แม่ ผู้ปกครอง ก็จะต้องเดินทาง จึงได้อบรมให้ความรู้ในด้านขับขี่เพื่อความปลอดภัย โดยรถยนต์ให้รัดเข็มขัดนิรภัย ส่วนด้านของรถจักรยานยนต์ก็ต้องสวมหมวกกันน็อค เพื่อความปลอดภัย หากเกิดอุบัติเหตุจะได้ช่วยป้องกันเพื่อให้ได้รับความปลอดภัย และจะต้องเคารพกฏและวินัยจราจรด้วย ส่วนในด้านของความปลอดภัยด้านสุขภาพก็มี ร.ต.อ.มานะ ชูช่วย และ ด.ต.ชัยพัชร์ โมทอง ได้อบรมให้ความรู้ถึงเรื่องอันตรายของ บุหรี่ โดยกล่าวถึงมหันตภัยที่ก่อเกิดโรคมะเร็งของควันบุหรี่ ซึ่งหากสูดดมเข้าไปจะมีพิษร้าย อีกทั้งยังส่งผลถึงสุขภาพและอาจทำให้เสียชีวิต และมิควรเข้าใกล้ อย่างเช่น หากพ่อ-แม่ ผู้ปกครอง ให้ไปซื้อบุหรี่ก็ไม่ควรไป เพราะจะเป็นการทำผิดกฏหมาย อีกทั้งยังจะทำให้นักเรียน ,เด็กและเยาวชน ใกล้ชิดกับบุหรี่ และไม่ควรทดลอง นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการ D.A.R.E.

ป๋าหรั่งฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link