“ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ทำบุญใหญ่จัดพิธีเททองหล่อพระประธาน พระพุทธอภัย ปางสมาธิ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด !!

“ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ทำบุญใหญ่จัดพิธีเททองหล่อพระประธาน พระพุทธอภัย ปางสมาธิ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด !!

เมื่อวันที่ 25-26 ธันวาคม 2562 ณ สถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ หลวงพ่อแหลม (จำลอง)และ มูลนิธิพระราหู ต.บัวลอย อ.หนองแค จ.สระบุรี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู และ ประธานที่ปรึกษา บริษัทรักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยภริยา และ ครอบครัว รวมทั้งคุณชลรัช ผิวพรรณ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ ร่วมทำบุญใหญ่เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ในปี 2562 นี้ โดยจัดพิธีเททองหล่อพระและพิธีปลุกเสกพระพุทธอภัย พระประธาน (ปางสมาธิ)

โดยมี พล.อ.อาชวินทร์ เศวตเศรนี พร้อมด้วย พล.อ.เดชอุดม นิชรัตน์ นายสนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา รวมทั้ง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.ทว., พล.ต.ปธาน ทองขุนนา,พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ,นายสัญญา นิลสุพรรณ สส.เขต 3 นครสวรรค์, คุณปรีวรรณ นันทปัญญาและ คณะศรัทธา ญาติโยม ประชาชนได้ให้เกียรติมาร่วมพิธี นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากคณะศรัทธาพี่ๆน้องๆที่มีความสนิทสนมได้นำอาหารหวานคาวมาจากร้านต่างๆมาให้แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานบุญได้รับประทานอีกด้วย

ภายในงานได้ทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมี คุณเชาวลิต เอื้อชูยศ ให้เกียรติเป็นพราหมณ์พิธี รวมทั้งพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พร้อมกับทำพิธีเททองหล่อพระพุทธรูป พระพุทธอภัย (ปางสมาธิ) ซึ่งมีหน้าตักกว้าง 60 นิ้ว และทำพิธีเททอง พระพุทธอภัย พระบูชา หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว จำนวน 54 องค์ หลังจากนั้นได้รับเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณอุดมวัฒนมงคล เจ้าอาวาสวัดถ้ำวัฒนมงคล ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ รวมทั้ง พระมหาเศกสิทธิ์ รตนโมลี เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ พระครูวิกลมวุฒิธรรม เจ้าอาวาสวัดบกน้อย และ พระครูปทุมกิตติสาร เจ้าอาวาสวัดวังสุวรรณ จำนวนทั้งหมด 4 รูป ร่วมทำพิธีนั่งปรกปลุกเสกพระพุทธรูป/พระบูชา พระพุทธอภัย (ปางสมาธิ) และวัตถุมงคลต่างๆ

พร้อมกันนี้ ดร.หิมาลัย ยังได้จัดพิธีบวงสรวงพระราหู เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับครอบครัวและญาติรักมิตรสหายที่ได้มาร่วมพิธีและร่วมอวยพรแสดงความยินดีในวันคล้ายวันเกิดและยังได้รับเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณอุดมวัฒนมงคล เป็นเจ้าพิธีในการบวงสรวงอีกด้วย

ดร.หิมาลัย กล่าวว่า ในวันคล้ายวันเกิดปีนี้จะเน้นเรื่องการทำบุญเป็นหลัก ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณครอบครัว ญาติและผู้ใหญ่ทุกๆวงการ รวมทั้งพี่ๆเพื่อนๆและน้องๆที่มาร่วมงานบุญใหญ่ครั้งนี้ด้วยกัน สำหรับการจัดสร้าง พระพุทธรูป พระพุทธอภัย (ปางสมาธิ)ซึ่งเป็นพระประธานจะอันเชิญประดิษฐานไว้ในศาลาปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์ เพื่อเป็นที่สักการะบูชา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับศาสนิกชน และคณะศรัทธา ญาติโยม ประชาชนทั่วไป และที่สำคัญ สถานปฏิบัติธรรมหิรัณย์พัฒน์แห่งนี้ ซึ่งในอนาคตที่วางไว้ จะเป็นที่สำหรับให้ญาติโยม ประชาชนทั่วไปในจังหวัดสระบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มาปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีในวันสำคัญทางศาสนา เพื่อจรรโลงพุทธศาสนาไว้สืบไป ดร.หิมาลัยกล่าวทิ้งท้าย!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link