สระบุรี – ธนารักษ์จังหวัดสระบุรีเปิดโครงการเปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุมในที่ราชพัสดุ

ที่ศูนย์ otop พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี นางวรนุช ภู่อิ่ม ที่ปรึกษาด้านการบริหารเหรียญกษาปณ์และทรัพย์สินมีค่า กรมธนารักษ์ เป็นประธานเปิดโครงการ “เปลี่ยนชุมชน เป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ” ตามแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน บนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สบ.645 ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ

โดยมีนายพีระพล ตัณฑโอภาส ปลัดจังหวัดสระบุรีกล่าวต้อนรับและร่วมเปิดโครงการ

นายวรพงษ์ ฟองสุวรรณ ธนารักษ์พื้นที่สระบุรี กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงการคลังมีนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากโดยบูรณาการการทำแผนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจชุมชน ตามกลยุทธ์ 3 สร้าง คือ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน กรมธนารักษ์มีภารกิจในการบริหารจัดการพื้นที่ราชพัสดุกว่า 12.5 ล้านไร่ ให้เกิดประโยชน์ทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม ท่องเที่ยว อนุรักษ์ และศูนย์ราชการ จึงได้นำพื้นที่มาจัดทำโครงการ โดยจัดทำเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชน เป็นการสร้างรายได้อย่างยั่งยืน
การเปิดโครงการบนที่ราชพัสดุวันนี้ เป็นที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สบ.645 ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เนื้อที่ 10 ไร่ 2 งาน ปัจจุบันใช้ประโยชน์เป็นศูนย์ OTOP Village Life หรือที่รู้จักกันว่าตลาดหัวปลี

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link