จังหวัดสุราษฎร์ธานีคึกคักรับปีใหม่นักท่องเที่ยวรัสเซีย เช่าเหมาลำเที่ยวบินปฐมฤกษ์เคาท์ดาว์นเกาะสมุย – เกาะพะงัน – เกาะเต่า

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2562 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 432 คน เที่ยวบินเช่าเหมาลำปฐมฤกษ์สายการบินนอร์วิน (Nordwind Airlines) เส้นทางเมืองโนโวซีบีร์สค์ (Novosibirsk) สหพันธรัฐรัสเซีย – สุราษฎร์ธานี โดยมีการฉีดอุโมงค์น้ำและการแสดงศิลปวัฒนธรรมมโนราห์ต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนที่เกาะสมุย เป็นเวลา 11 – 12 วัน โดยก่อนปีใหม่จะมีอีก 2 เที่ยวบินต่อเนื่องจาก 2 เมือง ตามมาในวันที่ 28 และ29 ธันวาคม นี้

นายวิชวุทย์ จินโต กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทางทะเลของภาคใต้และเป็นศูนย์กลางการคมนาคมภาคใต้ตอนบน มีสนามบิน 2 แห่ง และเส้นทางคมนาคมรถยนต์ รถไฟ และเรือ พร้อมบริการกระจายลงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ฝั่งอ่าวไทยและเชื่อมกับแหล่งท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน ในเดือนธันวาคม 2562 มีสายการบินจากจีน เส้นทาง เฉิงตู – สุราษฎร์ธานี และมาเลเซีย เส้นทาง กัวลาลัมเปอร์ – สุราษฎร์ธานี ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.62 – 22 เม.ย.63 เพิ่มอีก 3 เส้นทาง จากรัสเซีย – สุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเมืองโนโวซีบีร์สค์ , ครัสโนยาสค์ และมอสโก รวม 32 เที่ยวบิน คาดจะมีนักท่องเที่ยวรัสเซีย เข้ามา 12,760 คน สร้างรายได้กว่า 500 ล้านบาท จึงนับเป็นโอกาสดีที่สร้างความคึกคักให้กับแหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ถึงเทศกาลสงกรานต์ ทางจังหวัดได้เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่และมั่นใจนักท่องเที่ยวจะประทับใจในความสวยงามของทะเล แหล่งท่องเที่ยว ที่พัก อาหารทะเล ผลไม้ และความมีน้ำใจไมตรีของชาวสุราษฎร์ธานี

ด้าน น.ส.สุปราณี ป้องปัด ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ททท. กล่าวว่า ท้องทะเลในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความสวยงาม และมีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวสอดคล้องกับความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวรัสเซีย ซึ่ง ททท.สำนักงานมอสโก ได้ส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ ร่วมกับบริษัทพีกัสทัวร์(Pegas Touristik) บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ของรัสเซีย นำเสนอรายการนำเที่ยว 11 วัน 12 คืนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะเกาะสมุย – เกาะพะงัน –เกาะเต่า แก่นักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวจนถึงเดือนเมษายน 2563 โดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำจาก 3 เมือง รับผู้โดยสารได้เที่ยวละ 440 ที่นั่ง ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของ จ.สุราษฎร์ธานี และใกล้เคียงในการเปิดเส้นทางบินใหม่.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณยุพิน สุทธิโสภณ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link