คืบหน้าเพลิงไหม้ จยย.วอดหน้าบาร์เบียร์ วงจรปิดเผยสาวสองเมาเข็นรถจอด ก่อนไฟลุก เชื่อเป็นเพียงอุบัติเหตุ

คืบหน้าเพลิงไหม้ จยย.วอดหน้าบาร์เบียร์ วงจรปิดเผยสาวสองเมาเข็นรถจอด ก่อนไฟลุก เชื่อเป็นเพียงอุบัติเหตุ

จากกรณีเกิดเหตุ เพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าบาร์เบียร์ภายในซอยโรงแรม R-con Blue Ocen เลขที่ 111/300 ตั้งอยู่ภายในซอยบัวขาวพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้รถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้รวม 9 คัน เสียหายหนักถูกไฟไหม้จนเหลือแต่โครงจำนวน 4 คัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือการวางเพลิงแน่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 2 ม.ค.63 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมนำเซิฟเวอร์กล้องวงจรปิดของบาร์เบียร์ที่เกิดมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงมาจากรถจยย. ยี่ห้อ ยามาฮ่า เคเอสอาร์ สีเขียว ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้มีสาวประเภทสองรายหนึ่งได้เข็นรถจยย.คันดังกล่าวมาจอดก่อนจะมีไฟลุกจากใต้เครื่องยนต์และลุกลามไปยังรถจยย.คันข้างเคียงจนได้รับความเสียไปทั่วบริเวณ

ต่อมา พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัว นายทวีศักดิ์ สายทอง อายุ 30 ปี สาวประเภทสอง ไปชี้จุดเกิดเหตุ จากการสอบสวนให้การว่า รถจยย.คันดังกล่าวเป็นของเพื่อนที่ยืมมา ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาเที่ยวดื่มกินกับชาวต่างชาติที่บาร์เบียรจุดเกิดเหตุ พอตอนกลับได้ถอยรถจยย.ออกมาสตาร์ท แต่เครื่องยนต์กลับไม่ติด ตนจึงเข็นรถจยย.จอดไว้ที่เดิม แล้วไปดื่มกินที่บาร์อื่นต่อ จนกระทั่งช่วงเช้าถึงรู้ตัวว่า รถจยย.นั้นเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ดังกล่าว

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นเพียงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่มีผู้ใดตั้งใจ ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากการขัดข้องของระบบเครื่องยนต์ ช่วงจังหวะสตาร์ทเครื่องยนต์ทำให้มีเปลวไฟลุก แต่ผู้เสียหายกลับไม่รู้ตัวและเข็นจยย.กลับเข้าไปจอด ก่อนจะปะทุเป็นเพลิงไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ได้ควบคุม นายทวีศักดิ์ สายทอง ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

ภาพข่าวสมชาย​ โคตล่ามแขก​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link