ปทุมธานี ไฟไหม้บ้านในชุมชนหลักหกชาวบ้านหนีตายบาดเจ็บ1ราย

ปทุมธานี ไฟไหม้บ้านในชุมชนหลักหกชาวบ้านหนีตายบาดเจ็บ1ราย
เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 1 มกราคม 2563 พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รีสารวัตรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณใกล้เคียง ตึกบ้านเช่าsunshine ชุมชนหลักหกใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ตำบลหลักหก อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาล ตำบลหลัก 6 และรถดับเพลิงใกล้เคียง รวมทั้งหมด 8 คัน เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งและอาสาสมัครกู้ภัยเมืองเอก พร้อมกู้ชีพนครรังสิต
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ติดกันหลายหลังเป็นชุมชน โดยบ้านต้นเพลิงมีพวกเศษไม้และที่เก็บของเก่าเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้น้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำเปลวไฟกำลังลุกไหม้ ชาวบ้านที่อยู่ระแวงใกล้ ต่างพากันยกสิ่งของที่พอเอาออกมาได้ ช่วยกันมากองไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบรถซาเล้งพ่วงข้างถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คัน และรถกระบะไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อถูกไฟไหม้เสียหายอีก 1 คัน ประชาชนที่มามุงดูบ้านตัวเองได้ถูกไฟไหม้ได้ร้องห่มร้องไห้โศกเสียใจที่บ้านตัวเองได้ถูกเพลิงเผาวอด ซึ่งการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองเอกนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปทุมเวชไปก่อนหน้านี้


จากการสอบถามนางเอียน อายุ 36 ปีชาวกัมพูชา ได้กล่าวว่า ตนพักอยู่ตึก sunshine พักอยู่ข้างบนอยู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดพอเปิดหน้าต่างดูไฟไหม้มาจากบ้านไม้ที่เกิดเหตุ ช่วงที่เกิดไฟไหม้ตนอยู่ชั้น 3 ด้าน นายสมพงษ์ ศรีอนันท์นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก ได้กล่าวว่า ที่เกิดเหตุในครั้งนี้ตนยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ บริเวณนี้เป็นชุมชนอาศัยหนาแน่นประชาชนที่อาศัยอยู่ตรงนี้ก็อยู่จำนวนหลายคน ส่วนสาเหตุในครั้งนี้ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบยังไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดจากสาเหตุอะไรต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิต กล่าวว่า ตอนแรกไฟไหม้สายไฟ โดนบ้านเรือนประชาชนไหม้ไปอีก 2 หลัง แล้วไฟยังไม่ได้ตัด ทำให้ถังแก๊สระเบิด และหม้อแปลงไฟฟ้าได้ระเบิดตาม ทำให้ไฟยิ่งลุกลาม รถดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไว้ จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าขณะที่เข้าไปเอารถจุดที่ไฟไหม้มีบ้านติดกัน 5 หลัง ไหม้ไปแล้ว 2 หลัง แต่หลังจากเอารถออกมาไม่รู้ว่าลามไปกี่หลังแล้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดเปลวไฟเพราะตอนหม้อแปลงระเบิดผู้บาดเจ็บอยู่ใกล้ที่สุด แต่ไม่ได้บาดเจ็บสาหัสมาก กู้ภัยเมืองเอกนำตัวส่งโรงพยาบาลปทุมเวช
เบื้องต้น พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รีสารวัตรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานนอกจากนี้ก็จะได้ เชิญพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพี่มเติมที่ สภ.ปากคลองรังสิต พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link