สลด !!! อาสาสมัครกู้ภัย ระหว่างตรวจสอบเหตุ เกือบถูกรถเมล์ทับพรากชีวิต หลังจากลุงขับรถเมล์อายุ 81 ปี บอกมองไม่เห็น !!!

สลด !!! อาสาสมัครกู้ภัย ระหว่างตรวจสอบเหตุ เกือบถูกรถเมล์ทับพรากชีวิต หลังจากลุงขับรถเมล์อายุ 81 ปี บอกมองไม่เห็น !!!

เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 2 มกราคม พศ. 2563

พ.ต.ท กิตติพนญ์ บุ่งทวย สว.สอบสวน สน.บุคคโล พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงเทพ หรือ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่ามีเหตุรถชนบริเวณใกล้เคียง ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 31 จึงจัดเจ้าหน้าที่ และกำลังอาสาสมัครกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุได้พบ รถประจำทางขนาดเล็กสีส้มสาย 20 ป้ายทะเบียน 14-5720 กรุงเทพ หมายเลขข้างรถ 20-15 จอดอยู่ริมฟุตบาทวิถี พร้อมกับ จักรยานยนต์ ยามาฮาสกูปบี้ไอสี ขาว-น้ำตาล ป้ายทะเบียน ฬวร 885 กรุงเทพ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นามเรียกขาน คำรพ 61 ชื่อ ว่าที่ร้อยตรี สมพร้อม เนินงาม ซึ่งขณะนั้นได้หมดสติ ณ จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง บุคคโล 001 จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ฟื้นคืนสติ รีบดำเนินการนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ที่ รพ.บางปะกอก 9 เพื่อตรวจสแกนสมองเนื่องจากมีการกระทบกระเทือนบริเวณศรีษะ และยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด จะแจ้งให้ทราบภายหลังอีกครั้ง

จากการสอบถามคนขับรถเมล์ คุณลุงวิวัฒน์ อายุ 81 ปี คนขับรถเมล์ มุ่งหน้ามาช่องทางที่ 2 ในลักษณะค่อมเลน มุ่งหน้าดาวคะนอง ซึ่งมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ด้านหน้าเนื่องจากตนอายุมากแล้ว กระเป๋ารถเมล์ได้ร้องบอกลุงว่าชนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วลุงจึงได้หยุดรถเมล์แล้วลงมาดูผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งนอนหมดสติอยู่ที่เกิดเหตุระหว่างนั้นพลเมืองดีได้วิ่งมาให้การช่วยเหลือแต่เห็นว่าผู้ได้รับบาดเจ็บหมดสติแล้ว จึงได้แจ้งกู้ภัยให้เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป

ซึ่งต่อมาไม่นานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นคืนสติและนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล ได้เชิญตัวคนขับรถเมล์ไปให้ปากคำที่ สน.บุคคโล เพื่อขยายผลสาเหตุ การเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไปแต่ต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากโรงพยาบาลก่อนจึงจะสามารถเรียก ทั้งสองฝ่ายมาตกลงกันที่ สน.บุคคโล อีกครั้ง…

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก มีมาตรฐานการป้องกันอนุญาตให้ผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ กำหนดอายุของผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ ว่ามีการเกษียณอายุหรือไม่ เนื่องจากผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ อายุถึง 81 ปี ซึ่งปัจจุบันสายตาน่าจะเกิดการพร่ามัวและอาจเกิดโรคกำเริบได้ แล้วผู้โดยสารจะปลอดภัยได้อย่างไร???

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link