ปทุมธานีรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำไฟไหม้คนขับกระเด็นออกมานอกรถเสียชีวิต

ปทุมธานีรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำไฟไหม้คนขับกระเด็นออกมานอกรถเสียชีวิต
เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2563 ร.ต.อ.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กอง บังคับการตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักพลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณทางลงถนนมอเตอร์เวย์ คลองห้า (มุ่งหน้าคลองสี่) ธัญบุรี ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองบึงยี่โถรถดับเพลิงเทศบาลเมืองธัญบุรี และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เจ้าหน้าที่แขวงการทางปทุมธานีหมวดการทางธัญบุรี
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถสิบล้อบรรทุกน้ำมันยี่ห้ออีซูซุทะเบียนหมายเลขทะเบียน 70-2774สระบุรี ซึ่งบรรทุกน้ำมันดีเซลกับน้ำมันเบนซินจำนวน2หมื่นลิตรอย่างรุนแรง จนคราบน้ำมันไหลลงมา ด้านล่างเป็นจำนวนมาก และก็ไหม้หญ้าข้างทางเป็นทางยาวรอบๆสะพาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ใช้โฟมฉีดเข้าไปในรถบรรทุกเพื่อดับไฟและใช้น้ำฉีดป่าหญ้าข้างทางที่กำลังลุกไหม้สายเคเบิ้ลอยู่ใช้เวลาประมาณ1 ชั่วโมงไฟจึงดับลง และพบว่าใกล้กับตัวรถพบผู้เสียชีวิต1 รายทราบชื่อนายธนากร ฉัตรภานุโชค ถูกไฟคลอกไหม้เกรียมซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถที่กระเด็นออกมาก และยังพบราวสะพานถูกชนได้รับความเสียหาย
จากการสอบถามนายพสิน ประเสริฐแท่น เจ้าหน้าที่หมวดธัญบุรี บอกว่าขณะที่ตนเองเข้าเวรช่วงเทศกาลปีใหม่อยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจึงได้ขับรถมาดูกับหัวหน้าและก็พบว่าเป็นรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำและมีไฟไหม้จึงได้ประสานรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟ
ด้านร.ต.อ.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและปิดการจราจรถนนมอเตอร์เวย์ คลองห้า (มุ่งหน้าคลองสี่) ธัญบุรี ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ก่อนเพราะป้องกันเหตุและกำลังประหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาขนย้ายน้ำมันที่เหลือพร้อมทั้งบริษัทน้ำมันที่เกิดเพลิงลุกไหม้มาสอบสวนเพื่อหาชื่อผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link