ชายหาดแหลมสมิหลาสงขลายังคึกคักแม้ไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นวันธรรมดา

ชายหาดแหลมสมิหลาสงขลายังคึกคักแม้ไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์เป็นวันธรรมดา บริเวณชายหาดมีคลื่นลมแรง 2 -3 เมตร พัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา น้ำทะเลทะลักล้นข้ามชายหาดลงแอ่งน้ำในเวิ้งอ่าวที่มีน้ำตื้น นักท่องเที่ยวนำบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน อุตุใต้เตือน คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ที่ บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลา มีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ระหว่างวันที่ 2-5 มกราคม 2563 ลมตะวันออกที่พัดปก คลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลา ถึงแม้ว่าบริเวณชายหาดสมิหลาจะมีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงวันปรกติซึ่งไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ รวมทั้งพี่น้องชาวไทยมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาในช่วงวันปรกติซึ่งไม่ใช่วันหยุดและมีคลื่นลมแรงยังคึกคักไม่เงียบเหงา แม้ว่าในวันนี้จะมีคลื่นลมแรง 2 – 3 เมตร

จากสภาพคลื่นลมแรงบริเวณชายหาดสมิหลาที่ซัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ทำให้น้ำทะเลทะลักล้นข้ามชายหาดลงแอ่งน้ำในเวิ้งอ่าวชายหาดสมิหลาที่มีน้ำตื้นและเป็นปลายคลื่นที่ไหลลงในแอ่งน้ำ นักท่องเที่ยวนำบุตรหลานลงเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เนื่องจากเด็กๆชื่นชอบที่ได้ลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากสภาพอากาศร้อน อีกทั้งบางครอบครัวมาจากจังหวัดยะลาไม่มีทะเล เมื่อเด็กเจอทะเลจึงขอลงเล่นน้ำทะเลพร้อมพี่น้องด้วยอย่างสนุกสนาน แม้ว่าทางเทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงไว้ 2 จุด

วันนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ประกาศ ฉบับที่ 4 (2/2563) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะดังกล่าวทำให้ระหว่างวันที่ 2-5 มกราคม 2563 ลมตะวันออกที่พัดปก คลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหา ฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link