จ.สงขลา
ชาวประมงสงขลา ทยอยลงน้ำแข็งที่ท่าโม่เตรียมออกเรือทำการประมงในเย็นวันนี้ หากคลื่นลดความรุนแรงลง หลังเติมน้ำมัน เตรียมเครื่องมือทำการประมงลงเรือเรียบร้อย

ในส่วนอุตุฯ ใต้ ระบุ ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามันมีกำลังแรง ในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม 2563 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 6 (4/2563) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ทำให้ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามันมีกำลังแรง ส่งผลให้ในช่วง วันที่ 4-5 มกราคม 2563 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความ ระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว
สำหรับที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ที่จอดเรียงรายอยู่ที่บริเวณท่าจอดเรือท่าเทียบเรือประมงใหม่ จังหวัดสงขลา เตรียมเรือที่จะออกทำการประมงอีกครั้งหนึ่ง หากคลื่นลมในทะเลลดความรุนแรงลง โดยเรือประมงเข้าคิวทยอยกันลงน้ำแข็งที่บริเวณท่าโม่น้ำแข็ง หลังเตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือในการทำประมงทั้ง อวน ทางมะพร้าว น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำจืดและเสบียงอาหารลงเรือเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมออกเรือทำการประมงในอ่าวไทยในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะต้องรอการประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาในคืนวันนี้ก่อนที่จะออกเรือ หากคลื่นลมลดความรุนแรงลงและสามารถนำเรือออกไปทำการประมงได้ เนื่องจากเรือประมงทุกลำต้องจอดเพราะคลื่นลมแรง ที่สำคัญมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทุกวันในการดูแลลูกเรือประมงที่เป็นแรงงานต่างด้าวหลายสิบชีวิตที่ลงมาทำงานในเรือ

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link