ประสานการไฟฟ้านครหลวงร่วมแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด

ประสานการไฟฟ้านครหลวงร่วมแก้ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างชำรุด
นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย.) กทม. เปิดเผยกรณีสื่อออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความ ระบุบริเวณถนนราชดำเนิน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้ทางเท้าและป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางมืดมาก รวมถึงปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างชำรุดในพื้นที่ช่องนนทรี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขว่า สนย. ได้จัดเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานการไฟฟ้านครหลวง สาขาวัดเลียบราษฎร์บำรุง ลงพื้นที่ตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบเอเรียลฟิวส์แหล่งจ่ายไฟฟ้าบริเวณถนนเยาวราชเกิดการเผาไหม้ ทำให้การจ่ายกระแสไฟฟ้ามายังถนนราชดำเนินมีปัญหา การไฟฟ้านครหลวง จึงเปลี่ยนฟิวส์ดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าส่องสว่างดับ จากนั้น สนย. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังการซ่อมแซม พบไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณถนนราชดำเนินสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว
ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนกรณีไฟฟ้าส่องสว่างดับในพื้นที่ช่องนนทรี เกิดจากระบบไฟฟ้าเสียหาย ซึ่ง สนย. ได้ประสานการไฟฟ้านครหลวงดำเนินการตรวจสอบระบบแล้ว ขณะเดียวกันยังมีแผนการซ่อมบำรุงไฟฟ้าสาธารณะทั้งบริเวณทางเท้าและในแนวถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สนย. โดยตรวจสอบและดูแลบำรุงรักษาตลอดเส้นทางเป็นประจำตามวงรอบทุก 15 วัน หากพบไฟฟ้าดับจากหลอดไฟหรืออุปกรณ์ชำรุด จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าจัดซ่อม กรณีระบบไฟฟ้าเสียหาย สนย. จะแจ้งการไฟฟ้านครหลวงเพื่อตรวจสอบ ก่อนดำเนินการจัดซ่อมต่อไป
ด้าน นายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตพระนคร ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจตราดูแลความเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link