ตำรวจเข้มดูแลสถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลในประเทศไทย

ตำรวจเข้มดูแลสถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลในประเทศไทย

วันที่ ๗ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๑๓.๓๐ น.ที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจสันติบาล เดินทางมาพบหารือกับ เจ้าหน้าที่สถานทูตฯ สหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุล ในประเทศไทย

โดยสืบเนื่องจากสถานการณ์ความขัดแย้งในภูมิภาคตะวันออกกลางในเวลานี้ ระหว่างประเทศ สหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ซึ่งอาจมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ซึ่งสร้างความวิตกกังวล และกระทบต่อความสงบเรียบร้อย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วย ทั้งตำรวจนครบาล ตำรวจสันติบาล ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำการสืบสวนหาข่าวและเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้แลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านการข่าวกับสถานเอกอัครราชทูต หรือหน่วยร่วมปฏิบัติอื่นๆ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้น

พลตำรวจโท ปิยะฯ กล่าวว่า “ผบ.ตร.มีคำสั่งไปยัง ผู้บังคับบัญชาตำรวจทุกหน่วย ให้ยกระดับและเพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัย สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุล ทุกแห่งในประเทศไทย รวมไปถึง โบสถ์ มัสยิด สถานที่สำคัญทางศาสนา และจุดล่อแหลมต่างๆ

ทั้งนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ร่วมกับ ตำรวจที่รับผิดชอบในพื้นที่ ในการจัดกำลังไปตรวจสอบดูแล ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณพื้นที่สำคัญต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย พร้อมทั้งในช่วงนี้ก็ได้ประสานงานกับประเทศคู่ขัดแย้งอย่างใกล้ชิด หากมีการร้องขอใดๆก็ยินดี ภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ยืนยันว่า ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศคู่ขัดแย้ง ประกอบกับการข่าวในขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวและยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่เราก็ไม่ประมาท”

โดยเมื่อเสร็จสิ้นการหารือกับเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาฯ แล้ว พลตำรวจโท ปิยะฯ ยังได้ออกตรวจ สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล และ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ประจำประเทศไทย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link