สระบุรี –หนุ่มใหญ่ ผวา เจองูหลามขนาดใหญ่ นอนขดอยู่ในห้องพัก

วันที่ 6 มกราคม 2563 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้รับแจ้งจาก นายชอบ แจ่มเสียง ว่า เจองูหลามขนาดใหญ่นอนขดอยู่ในห้องพัก เป็นโรงเลี้ยงควายและไก่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ เพราะกลัวว่าจะไปกินลูกไก่ชนที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก อยู่ที่ หมู่9 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ติดกับถนนบายพาสเลี่ยงเมือง สี่แยกพระฉาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงูไปที่บ้านหลังดังกล่าว
เป็นที่พักเลี้ยงควายและไก่ จึงได้เดินไปในห้องพัก พบ งูหลามขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ หรือบ่วงเชือกเข้าไปคล้องคองู แต่งูได้ดิ้นขัดขืนและหลบหนีเลื้อยเข้าไปอยู่ใต้พาเหรดที่มีกองฟางตั้งอยู่สูง เลยไม่สามารถจับได้ จึงได้ช่วยกันยกกองฟางลงและเจอตัวงูขดอยู่ จึงได้ยกพาเหรดขึ้น งูพยายามเลื้อยหนีเข้าไปอยู่ใต้กองฟางอีกกองหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันดึงตัวออกมา และได้ใช้บ่วงเชือกคล้องคองู แต่งูได้ดิ้นไป-มา จนสามารถจับงูหลามขนาดใหญ่ได้เป็นผลสำเร็จ ขณะนั้นได้มียายฟู หรือ นาง ละม่อม ดวงแก้ว อายุ 80 ปี และชาวบ้านอีก 3-4 คน ได้เข้ามาดูงูหลามขนาดใหญ่ที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน และได้พูดว่า ถ้างูเข้าบ้าน จะเอาโชคเอาลาภมาให้ ให้ร่ำให้รวย ขายควายก็ให้ขายราคาดีๆ ร่ำรวยทุกอย่าง
เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการจับงูหลามขนาดใหญ่ ประมาณ 15 นาที ยาว 3 เมตร แต่ต้องเอาลังมาใส่งูตัวดังกล่าว เพราะว่างูมีขนาดใหญ่กว่าที่จะใส่ถุงปุ๋ยได้ และจะนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้าน นายชอบ แจ่งเสียง อายุ 53 ปี เจ้าของห้องพัก เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้มาเลี้ยงควายและไก่อยู่ที่โรงเลี้ยงควาย ซึ่งเป็นห้องพัก เป็นประจำทุกวัน ขณะนั้นได้นอนเล่นดูโทรทัศน์อยู่ จนถึงเวลาที่จะนำควายเข้าคอก จึงได้เดินไปต้อนควายเข้าคอก เสร็จแล้วจะเดินเข้ามาพักในห้องเหมือนเดิม แต่ต้องตกใจ เห็นงูหลามขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ จึงได้ถอยหลังออกมาจากห้อง และรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับ ตอนแรกที่อยู่ในห้องยังไม่มีงู ไปแค่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง กลับมาเจองูนอนขด ดีว่างูมันไม่ไปกินลูกไก่ชนที่มีราคาแพง ตนเองคิดว่าน่าจะเข้ามาหาลูกควายกินแต่เข้าไม่ได้ เลยเลื้อยเข้ามาอยู่ในห้องพักของตน ที่อยู่ติดกับคอกควาย

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link