สืบ ตม.6 รวบ ๒ เมียนมา ผัว-เมีย เปิดสำนักดูดวงหารายจากคนไทย

สืบ ตม.6 รวบ ๒ เมียนมา ผัว-เมีย เปิดสำนักดูดวงหารายจากคนไทย

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้
สตม.ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ รอง ผบก.ตม.6 ร่วมแถลงข่าวจับกุมคดีคนต่างชาติกระทำความผิดรายสำคัญ และคดีที่น่าสนใจ ดังนี้

สืบ ตม.6 รวบ ๒ เมียนมา ผัว-เมีย เปิดสำนักดูดวงหารายจากคนไทย
เมื่อวันที่ ๗ ม.ค. 256๓ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม. 6 ,พ.ต.อ.อรุษ แสงจันทร์ , พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม.6 และ พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สส.บก.ตม.6 และ พ.ต.อ.ชลิต โชคอมรพานิช ผกก.ตม.จว.สงขลา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.6 สนธิกำลังร่วมกับ ตม.จว.สงขลา ตรวจสอบคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์เป็นหมอดูทำนายโชคชะตา ในเขต ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวแจ้งว่ามีบุคคลลักษณะคล้ายคนต่างด้าวเปิดบ้านรับดูดวงให้กับคนทั่วไป อยู่ในห้องแถวไม่มีเลขที่ในสวนยางพาราใกล้กลับสำนักสงฆ์คลองตงเหนือ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์จอดอยู่หลายคัน และสังเกตเห็นกลุ่มคนที่มาจับกลุ่มยืนรออยู่ประมาณ 10 คน จึงได้เข้าไปสอบถามจึงทราบว่าในที่เกิดเหตุมีการรับดูดวงจริงและบางรายแจ้งว่าหมอดูที่นี่ให้เลขเด็ดจนตนเองถูกรางวัลหลายงวด ผกก.สส.บก.ตม.6 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแฝงตัวเข้าไปใช้บริการ โดยพบว่ามีชายต่างด้าวเข้ามาสอบถาม แนะนำอธิบายขั้นตอนการดูดวง และจัดลำดับ(คิว) ผู้มาใช้บริการตามลำดับก่อนหลังอีกทั้งเมื่อสังเกตเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าวเห็นหญิงลักษณะคล้ายคนต่างด้าวกำลังดูดวงทำนายโชคชะตาอยู่ในที่เกิดเหตุจริง เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปรับบริการดูดวงทำนายโชคชะตา พบว่าหญิงคนดังกล่าวสามารถสื่อสารภาษาไทยได้ แต่การพูดสำเนียงและการใช้คำไม่เหมือนคนสัญชาติไทย และมีการเก็บค่าบริการคนละ 100 บาท เมื่อดูดวงเสร็จ จนท. จึงได้แสดงตัวเป็น จนท.ตรวจคนเข้าเมือง จากการตรวจสอบพบ Mrs.THAY (นางเทย์) อายุ ๕๔ ปี สัญชาติเมียนมา และ Mr.MIN OO (นายมินอู) ชุดจับกุมจึงขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง หรือเอกสารที่ใช้แทนเอกสารหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน จึงพบว่าทั้ง 2 คนได้รับอนุญาตให้ทำงานในลักษณะงานของงาน “กรรมกร” เท่านั้น ซึ่งจากพฤติการณ์ของคนต่างด้าวทั้ง 2 ที่มีรายได้จากการดูดวงนี้ เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทํางานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทํางานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทําได้” จากนั้น จนท.ชุดสืบสวนจึงได้ทำการแจ้งข้อหาและจับกุมตัวคนต่างด้าวทั้งสอง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งในขณะจับกุมนั้นยังพบว่ามีคนเข้ามายังสำนักหมอดูดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อได้ว่าผู้ถูกจับทั้ง 2 คน ทำรายได้จากการเปิดสำนักหมอดูโดยหากินบนความเชื่อเรื่องโชคลาภอย่างเป็นล่ำเป็นสัน

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link