สระบุรี – ชุดปฏิบัติการสยบไพรีร่วม ป.ป.ส.รวบเครือข่าย “นักบิน รถแต่ง” คู่แข่งแฝดนรกคิสเนอร์

เช้าตรู่ 7 ม.ค.2563) กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการ ปส.2 นำโดย พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ปส.2 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามยุทธการสยบไพรี 63/4 เครือข่าย “นักบิน รถแต่ง” นำหมายค้นศาลอาญาที่ 1/2563 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 54/3 หมู่ 5 ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี มีนางคำปุ่น วงษ์พันธ์ อายุ 55 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ซึ่งเป็นมารดาของนายปัณณฑัต วงษ์พันธ์ อายุ 24 ปี หรือจิมมี่ หัวหน้าขบวนการยาเสพติด ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่เจ้าหน้าที่จับกุมตามหมายศาลอาญาที่ 512/2562 ลงวันที่ 3 ธ.ค.2562 พร้อมเพื่อนร่วมขบวนการอีก 2 คนตามหมายจับเลขที่ 513 และ 514/2562 ลงวันที่ 3 ธ.ค.2562 ชื่อนายธวัชชัย หรืออาร์ท แก้วมณี อายุ 23 ปี และนายณัฐพล หรือบิว ราชธานีอายุ 22 ปี
ผลการตรวจค้นพบสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม มีเงินหมุนเวียนในบัญชีประมาณ 800 ล้านบาท รถยนต์ยี่ห้อต่างๆนวม 5 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน บ้านและที่ดิน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยืดในวันนี้ ( 7 ม.ค.63) ทั้งสิ้นประมาณ 25 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534
ต่อมาเมื่อเวลา 12.10 น. วันเดียวกัน พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมฝ่ายความมั่นคง ผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ส. และสำนักงาน ป.ป.ง. เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามฟุตบอลโรงเรียนอนุบาลวัดพระพุทธบาท เพื่อแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคํญในครั้งนี้ โดยมีผู้สื่อข่าวมารอรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก
โดย พล.ต.ท. วิสนุ และคณะ ได้สอบปากคำนายปัณณฑัต วงษ์พันธ์ (จิมมี่) หัวหน้าขบวนการฯรับว่า ได้ร่วมกับพวกรับจ้างขนยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน(อีสาน) เข้ามาในส่วนกลาง และ กทม. ได้ค่าจ้างครั้งละ 4 หมื่นบาท ทำมาได้ 4-5 ครั้งแล้วและมีอาชีพทำไร่มันสำปะหลัง แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อเพราะขัดจากข้อเท็จจริงจากจำนวนของกลาง รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ 1 ในจำนวนรถยนต์ที่ตรวจยึดไว้ได้ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 กณ. 1855 กทม. ภายในตกแต่งเครื่องเสียงมีมูลค่ากว่า 2 แสนบาท ผนวกกับทรัพย์สินอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก
พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ร่วมกันเปิดเผยรายละเอียดและเบื้องหลังการทลายเครือข่ายยาเสพติด “นักบิน รถแต่ง” รายนี้ว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือน กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ได้จับกุมกลุ่มนักค้ายาเสพติดที่ลักลอบนำยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่ตอนในของประเทศไทย ได้ตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนัก 319 ก.ก. พร้อมรถยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการะทำความผิด จับกุมได้ในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และ เมื่อ เดือน ตุลาคม 2562 ชุดจับกุมยังสามารถจับกุมและตรวจยึดเฮโลอีน น้ำหนัก 105 ก.ก. และเคตามีน น้ำหนัก 300 ก.ก. พร้อมรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ และสามารถขยายผลออกหมายจับกุมนายสามารถ แก้วสุวรรณ และนายใกล้รุ่ง เต็มทวี ได้พร้อมยาบ้า จำนวนประมาณ 6 ล้านเม็ด และไอซ์ หนัก 600 ก.ก. ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาดำเนินคดี โดยสอบสวนขยาผลเพิ่มเติมจนสามารถทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่จับได้ภายหลัง คือนาย ปัณณฑัต, นายธวัชชัย และนายณัฐพล เป็นเครือข่ายยาเสพติดเดียวกัน โดยเฉพาะนายปัณณฑัต เคยมีบทบาทและพยายามทาบรัศมี แก๊งยาเสพติด”แฝดนรกคิสเนอร์” นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สระบุรี ,ลพบุรี และภาคกลาง เมื่อ แฝดนรกถูกเจ้าหน้าที่ และขบวนการยาเสพติดปิดบัญชีไปแล้ว ทำให้ นายปัณณฑัต ไต่เต้าตัวเองขึ้นมาเป็นผู้นำทีมขนยาเสพติดด้วยตนเอง และมีความสามารถเชื่อมโยง กับผู้ค้ายาเสพติดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เฝ้าติดตามพฤติกรรม จนสามารถจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการได้ก่อน จึงขยายผลสู่การจับกุมยึดทรัพย์อย่างมโหฬารในครั้งนี้ดังกล่าว

.///////////////////

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link