ราชบุรี – ฮือฮาทั้งตำบล ลูกชายจัดชกมวยไทยหน้าศพพ่อเพื่อไว้อาลัยครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดความฮืฮฮาไปทั่วทั้งตำบล ในการจัดงานศพที่ วัดบางพัง ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีการนำนักมวย 12 คู่ จากค่ายดังกว่า 10 ค่ายมวย มาชกในพิธีสวดพระอภิธรรมศพคุณพ่อสาหร่าย เพชรสน อายุ 77 ปี ในคืนที่ 4 เพื่อไว้อาลัย ลูกชายเผยที่ต้องจัดชกมวยกลางงานศพคุณพ่อสาหร่าย เพราะคุณพ่อชอบดูการแข่งขันชกมวยมาก และก่อนคุณพ่อเสียชีวิตกำลังจะพาไปดูชกมวยในตัวเมืองบ้านโป่ง แต่ไม่ทันจะได้ไปเกิดเสียชีวิตฉับพลันด้วยโรคประจำตัว จึงได้ร่วมกับชมรมมวยไทยภาคตะวันตก โดยได้รับการสนับสนุนจาก ดาบตำรวจสินชัย สุวรรณพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเบิกไพร

นายพระราม เพชรสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.เบิกไพร และเป็นเจ้าของค่ายมวยศิษย์พระราม ผู้เป็นบุตรคุณพ่อสาหร่าย กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องจัดเวทีชกมวยในงานศพคุณพ่อว่า ตนได้เปิดค่ายมวยศิษย์พระรามมา 10 กว่าปีแล้ว ซึ่งคุณพ่อของตนนั้นชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาก เมื่อเปิดค่ายมวยยังช่วยดูแลค่ายมวย และสอนเทคนิดการชกมวยให้กับนักมวยภายในค่าย จนมีนักมวยที่มีชื่อเสียงในสังกัดมากมายและขึ้นชกในศึกรายการใหญ่ในสนามมวยเวทีลุมพินีมาแล้วหลายรุ่น ทำให้คุณพ่อเป็นที่รู้จักไปทั่วในวงการมวยไทย ต่อไปคุณพ่อมาป่วยด้วยโรคเบาหวานถึงขั้นต้องตัดขาทั้งสองข้างเพื่อรักษาชีวิตไว้ คุณพ่อก็ยังมีใจรักในศิลปะแม่ไม้มวยไทย เมื่อรู้ว่ามีการแข่งขันชกมวยไทยที่ไหน ก็จะต้องให้ตนพาไปดูการแข่งขันทุกที่ เพื่อนำเทคนิดใหม่ๆกลับมาสอนให้กับนักมวยภายในค่ายของตนเอง แต่เมื่อวันที่ 6 ม.ค.63 ที่ผ่านมา คุณพ่อได้บอกให้ตนพาไปดูการแข่งขันชกมวยไทยในตัวเมืองอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และมาถึงเวลาช่วงบ่ายคุณพ่อได้แต่งตัวเพื่อเตรียมตัวจะไปดูการแข่งขันชกมวยไทย แต่จู่ๆก็เกิดเสียชีวิตฉับพลันด้วยโรคประจำตัว ทำให้ลูกๆหลานๆ และบรรดานักมวยภายในค่ายเกิดความเสียใจเป็นอย่างมาก ตนและญาติๆจึงนำศพคุณพ่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางพัง ต.เบิกไพร จนบรรดาค่ายมวยดังหลายค่ายมวยในชมรมมวยไทยภาคตะวันตกรู้เรื่องเข้า จึงได้มาปรึกษาตนว่าจะขอตั้งเวทีชกมวย และนำนักมวยภายในค่ายมาแข่งขันชกมวยไทย ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพคุณพ่อในคืนที่ 4 คือวันที่ 10 ม.ค. เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับคุณพ่อสาหร่าย ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากับ ดาบตำรวจสินชัย สุวรรณพฤกษ์ นายกเทศมนตรีตำบลเบิกไพร ซึ่งมองว่าไม่เห็นเป็นเรื่องเสียหายอะไร และมองว่าก่อนคุณพ่อจะเสียชีวิตมีความตั้งใจจะเดินทางไปดูการแข่งขันชกมวยแต่ไม่ทันได้ไปกับมาเสียชีวิตเสียก่อน จึงให้การสนับสนุนจัดเวทีชกมวยไทยขึ้นมา เพื่อเป็นเกียรติให้กับคุณพ่อและถือเป็นการไว้ลาลัยให้กับคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีประชุมเพลิงในวันที่อาทิตย์ที่ 12 ม.ค.62

นายพระราม ยังกล่าวอีกว่า ในพิธีได้จัดให้มีการร่ายรำไหว้ครูมวยไทย หน้าศพคุณพ่อสาหร่าย จากนางสาวฐิตินันท์ ยางงาม อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นศิษย์คนแรกในค่ายมวยศิษย์พระราม และได้จัดให้มีการแข่งขันชกมวยไทยประเภทรุ่นเด็ก น้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม และรุ่นเยาวชน น้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัม จำนวน 12 คู่ จากค่ายมวยดังกว่า 10 ค่ายมวย โดยก่อนที่จะเปิดศึกการแข่งขันชกมวยไทยจะทำพิธีอันเชิญรูปคุณพ่อสาหร่าย ซึ่งถือเป็นตัวแทนคุณพ่อสาหร่ายมานั่งบนรถวีลแชร์ประจำตัวของท่าน เพื่อชมการแข่งขันชกมวยไทยข้างเวทีที่จัดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

///////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link