วิ่งไล่ลุง เพื่อสุขภาพ ที่อุบลฯ ตำรวจ เข้ม.!

12 ม.ค.63 ) เวลาประมาณ 05.00 น. ได้มีการรวมตัวของกลุ่มบุคคลทุกเพศทุกวัยทุกอาชีพที่เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง เก็บขยะ และวิ่งเพื่อสุขภาพ ที่บริเวณถนนด้านหน้าศาลหลักเมืองอุบลราชธานี ถนนศรีณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ด้านทิศใต้ของสนามทุ่งศรีเมืองอุบลฯ จำนวนกว่า 500 คน ซึ่งก่อนที่จะมีการเริ่มวิ่งออกจากศาลหลักเมืองอุบลฯ กลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทำการออกกำลังกาย บริหารร่างกายเพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น. จึงได้ออกวิ่งจากบริเวณศาลหลักเมืองอุบลฯ ไปตามถนนอุปราช ถนนชยางกูร ถนนราชธานี ด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และ วิ่งกลับมาที่จุดเริ่มต้นในเส้นทางเดิม รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร โดยกลุ่มนักวิ่งใช้เวลาในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ประมาณ 3 ชั่วโมง โดยเริ่มกิจกรรมรวมพลตั้งแต่ 05.00 น. และแล้วเสร็จ ในเวลาประมาณ 08.00 น. ด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุร้ายใดๆ
อนึ่ง ในการจัดกิจกรรมของกลุ่มนักวิ่งในครั้งนี้ พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้วางกำลังตำรวจตามจุดต่างๆ ตลอดเส้นทางทางที่จัดกิจกรรมวิ่ง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ความเป็นระเบียบ และความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพเก็บขยะข้างถนนในครั้งนี้ รวมทั้งเพื่อให้กลุ่มนักวิ่งปฏิบัติตามข้อตกลง และให้อยู่ในกรอบของข้อกฏหมายด้วย
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ให้ใส่เสื้อที่มีตัวหนังสือหรือข้อความว่า “วิ่งไล่ลุง” เพราะเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยของผู้สวมใส่วิ่ง แต่ประชาชนหลายคนก็ยังคงสวมใส่วิ่ง โดยบอกว่าเป็นสิทธิของบุคคล และยังพบว่า มีหลายคนที่สวมใส่เสื้อยืดสีแดงที่มีรูปอดีตนายกฯทักษิณ ติดอยู่ด้านหน้าของเสื้ออีกด้วย

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link